รีวิวหนัง Lyle Lyle Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ..หัวใจล้อหล่อ

รีวิว Lyle, Lyle, Crocodile

สวัสดีค่ะกลับมาพบกันอีกครั้ง และในวันนี้เราจะมีรีวิว หนังใหม่แนะนำ ให้กับผู้อ่านทุกคนนั่นก็คือเรื่อง ” Lyle Lyle Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ..หัวใจล้อหล่อ ” เป็นหนังครอบครัว แฟนตาซีอบอุ่น ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเยาวชน จนกลายออกมาเป็นหนังไลฟ์แอคชั่นมีความผสมผสานกับแอนิเมชั่นที่แสนอบอุ่น

ที่สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัยเหมือนหลุดออกมาจากจินตนาการได้อย่างน่าประทับใจ  เชิญติดตามหนังดังเข้าใหม่เรื่องสนุกได้ที่นี่ ดูหนังออนไลน์

หนังฟิลกู๊ดต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข

รีวิว Lyle, Lyle, Crocodile

รีวิวหนัง Lyle, Lyle, Crocodile เรื่องย่อ

Lyle, Lyle, Crocodile เรื่องย่อ เมื่อครอบครัวพริมพ์ตัดสินใจย้ายมาที่นิวยอร์ก ทำให้ลูกชายเขา จอช ต้องปรับตัวกับที่ใหม่ และสถานที่ใหม่ ด้วยความที่เป็นคนที่ไม่ค่อยกล้าแสดงออก

เขาจึงไม่มีเพื่อนนัก แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาได้มาพบกับไลล์ จระเข้สุดน่ารักที่พูดไม่ได้ แต่ร้องเพลงได้ และขี้เล่นนิสัยน่ารักไม่ดุร้ายเหมือนจระเข้ทั่วไป

หลังจากนั้นจอชก็เปลี่ยนไปกลายเป็นคนที่มีความมั่นใจมากขึ้น และกล้าทำอะไรคนเดียวมากขึ้น แต่พวกเขาต้องเจอกับเพื่อนบ้านประสาทแดกที่คอยจับผิดเขา

และทำให้พวกเขาต้องพัดพรากกับ ไลล์ ถึงเวลาที่จอชต้องทำให้ทุกๆคนได้เห็นว่ามันไลล์ไม่ได้ดุร้ายเหมือนจรเข้เท่าไป และมันมีความสามารถพิเศษที่ทุกคนควรจะได้เห็น

ไลล์ ตอนยังเป็นจระเ้ข้ตัวน้อย

นี่คือผลงานของคู่หูผู้กำกับ “จอช กอร์ดอน” กับ “วิล สเปค” ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้บรรจงสร้างหนังตลกสายจึก จากผลงานเก่า ๆ ของพวกเขา อย่าง The Switch และ Office Christmas Party

ที่มาคราวนี้ถือว่าปรับโหมดไปจากเดิมพอสมควร เพราะพวกเขามาจับงานสร้างหนังเรต PG ที่เหมาะกับคนทั้งครอบครัว เป็นเนื้อหาใส ๆ ที่ปรากฏว่าก็ถ่ายทอดออกมาได้สร้างสรรค์และสนุกเพลินได้เป็นอย่างดี

โดยหนังบทหนังจาก “วิล ดาวีย์ส” ที่มาดัดแปลงเขียนบทหนังให้ ที่ถือว่ามากับโครงการสูตรสำเร็จแบบเดิม ๆ ที่ผู้ชมน่าจะรู้ทิศทางของหนังได้ไม่ยาก

แต่กลายเป็นว่าบทหนังยังเก็บรายละเอียดในวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ที่ต้องการสื่อสารออกมาได้ค่อนข้างเด่นชัด โดยเฉพาะประเด็นการก้าวข้ามวัยและการเติบโตขึ้นในสังคมที่แตกต่าง ที่ต้องการการยอมรับจากคนรอบข้าง เป็นแนวคิดเชย ๆ ที่สร้างสรรค์และตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

แม้ว่างานสร้างระหว่างพาร์ทคนแสดงกับแอนิเมชั่นอาจจะไม่ค่อยข้างลื่นไหลเข้าไปด้วยกันได้แนบเนียนเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ใช่จุดด้อยใด ๆ ของหนังเรื่องนี้

เพราะหนังยังได้ทิศทางการเล่าเรื่องที่สนุกมาช่วยพยุงเอาไว้ งานสร้างแอนิเมชั่น เจ้าไลล์ ถือว่าใช้ได้ อาจจะติดความเป็นการ์ตูนอยู่ไม่สักหน่อย แต่ก็สามารถเก็บรายละเอียดตามแบบฉบับของวรรณกรรมได้ค่อนข้างดีทีเดียว

มิตรภาพระหว่างครอบครัว

ไลล์แม้จะพูดไม่ได้ แต่มันสามารถฟังและรู้สึกได้ ไลล์สามารถสื่อสารได้ผ่านเสียงเพลงที่ร้องออกมา สิ่งที่เขาต้องการไม่ใช่เงินทอง และชื่อเสียงเขาแค่ต้องการครอบครัวและความรักเท่านั้นเอง เมื่อเขาได้มาเจอกับครอบครัวพริ้ม ความรู้สึกที่เขาขาดหายไปถูกเติมเต็มอีกครั้ง

ขณะที่พาร์ทนักแสดงนั้น อาจจะใช้แอคติ้งที่ไม่ได้โดดเด่นมากอะไรเท่าไหร่ แต่อย่างน้อย ๆ “จาเวียร์ บาเดม” ก็พยายามมองการแสดงที่ดีเด่นในทุก ๆ ซีนที่เขาปรากฏตัว

ช่วยแบกหนังเรื่องนี้ได้ในระดับที่น่าพอใจ ทางฝั่ง “คอนสแตนซ์ วู” หรือนักแสดงเด็ก “วินสโลว เฟกลีย์” หรือ “สกู๊ต แม็คนายรี่” ถือว่ายังไม่ได้เด่นด้านการแสดงสักเท่าไหร่เช่นกัน พวกเขาเหมือนมาเป็นประกอบเสริมของหนังที่เติมเต็มให้ดีขึ้นอยู่ ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ..หัวใจล้อหล่อ รีวิว Pantip

และการมาของนักร้องหนุ่มสุดฮอต “ชอว์น เมนเดส” ที่ถึงจะมาแค่เพียงเสียงร้องให้กับเจ้าไลล์เท่านั้น แต่เสน่ห์ของเสียงเขาก็ช่วยยกระดับหนังได้ดีขึ้นได้อย่างเสนาะหูยิ่งขึ้น

เสียงขับขานของเขาค่อนข้างน่าประทับใจ ร้องเพลงออริจินัลในหนังออกมาได้สะดุดหูและจับใจได้ด้วยดี ใครที่ชอบแนวเพลงสไตล์ชอว์นก็น่าจะอิ่มเอมไปกับเสียงร้องประกอบของเขาในหลาย ๆ เพลงของหนังเรื่องนี้

หนังครอบครัวฟิลกู๊ดด

อาจจะบอกได้ว่า Lyle, Lyle, Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ..หัวใจล้อหล่อ เป็นหนังที่วนอยู่ในอ่างเซฟโซนไปสักหน่อย แต่โชคดีที่ต้นฉบับมาพร้อมกับเรื่องที่สนุกเป็นทุนเดิม

เมื่อกลายมาเป็นฉบับไลฟ์แอคชั่นก็ยังสามารถก็ยังร้อยเรียงเล่าเรื่องออกมาได้เริงใจดีอยู่ เป็นหนังที่เหมาะเจาะกับกลุ่มเป้าหมาย เด็กดูได้เพลิน ดูได้ครอบคลุมทั้งครอบครัวจริง ๆ และยังสอดแทรกข้อคิดต่าง ๆ ให้เด็กได้พัฒนาการเรียนรู้ในช่วงเติบโตไปอีกวัยด้วย

นี่คือกลายเป็นหนังเด็กอีกเรื่องที่สร้างออกมาได้ค่อนข้างน่าพอใจ มีประเด็นที่ชัดเจน งานสร้างที่จับใจในระดับหนึ่ง แม้ว่าการแสดงและการขับคาแรกเตอร์ต่าง ๆ

อาจจะยังไม่โดดเด่นเปรี้ยงปังสักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าเป็นหนังที่มอบความบันเทิงให้กับทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี เพลงในหนังก็ยังไพเราะและสะดุดหู แม้ว่าจะเป็นหนังเด็ก ๆ แตก็สามารถประทับใจได้ในทุกเพศทุกวัยจริง ๆ

การยอมรับจากสังคม

ไลล์แค่ต้องการอยู่กับคนที่เขารัก แต่ด้วยลักษณะทางกายภาพไลล์คือจระเข้ สัตว์ที่ดุร้ายในน่านน้ำและกินเนื้อเป็นอาหาร แม้นิสัยใจคอของไลล์คนนอกไม่รู้นิสัยใจคอของเขา

เพราะฉะนั้นความสามารถที่เขามีเขาจะต้องแสดงให้ทุกคนรู้ ว่านิสัยของเขาไม่ได้ดุร้ายเหมือนจระเข้ตัวอื่นๆ ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ..หัวใจล้อหล่อ เข้าโรงวันไหน

หนังได้กลิ่นอายละครบรอดเวย์ เหมาะกับเป็นหนังครอบครัวมาก ๆ เด็กก็ดูได้ ผู้ใหญ่ก็ดูเพลิน พล๊อตเรื่องแม้จะไม่ค่อยหวือหวาเท่าไหร่นัก

แต่ดูแล้วสามารถทำให้ใจเราฟู ขึ้นมาได้ 100% หนังวางพล็อตโครงเรื่องง่าย ๆ แต่ทำเราฮีลใจไม่ใช่น้อย แต่ละบทเพลงในเรื่อง ทำออกมาได้น่าจดจำ ไพเราะติดหูเราเลยจริง ๆ

ยิ่งเสียงร้องเพลงเพราะ ๆ ของชอว์น เมนเดสที่พากษ์ไลล์ ทำให้หนังน่าดูขึ้นไปอีก ภาพกราฟฟิกถือว่าธรรมดายังไม่มีอะไรเป็นจุดเด่นมากนัก

แต่ก็ไม่มีจุดให้จับผิดได้เลย นักแสดงไม่ได้มีบทบาทที่โดดเด่นเท่าไหร่นัก เหมือนเป็นส่วนประกอบของเรื่องให้เรื่องราวดำเนินไปได้

วินสโลว์ ฟอกลีย์ ในบท จอช

ในเรื่องยังมีสัตว์อีกหนึ่งตัวคือ ลอเร็ตตา เจ้าเหมียวเปอร์เซียของนายกรัมป์ เพื่อนบ้านที่อยู่ห้องด้านล่างและแสดงท่าทีไม่เป็นมิตรตั้งแต่วันแรกที่ครอบครัวพริมม์ย้ายเข้ามา

ซึ่งทางผู้สร้างก็ระมัดระวังเรื่องนี้พอควรล่ะ ถ้าแมวจะต้องมาอยู่ร่วมจอกับจระเข้ ก็ต้องทำให้แมวไม่ขโมยซีน เลยออกแบบหน้าตาของลอเร็ตต้าให้ดูร้าย ๆ เสียหน่อย จนลอเร็ตต้าเป็นอีกตัวละครหนึ่ง ที่ดูไปต้องระวังไปว่าเจ้าเหมียวจะกลายเป็นตัวร้ายของเรื่องนี้ขึ้นมาไหม

แม้ว่าจะเป็นหนังสำหรับเด็ก แต่ก็เป็นหนังที่ผู้ใหญ่ดูได้อย่างเพลิดเพลิน มีเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามครับ พอเราหลงรักเจ้าไลล์ไปแล้ว

ก็มีเหตุต้องคอยลุ้นเอาใจช่วยให้เจ้าไลล์อยู่รอดปลอดภัยอยู่เสมอ ทั้งการกลับมาของเฮ็คเตอร์ ที่ต้องคอยลุ้นว่าจะกลับมาดีหรือร้าย เพราะการได้ ฮาเวียร์ บาร์เด็ม

มารับบทเป็นเฮ็คเตอร์เนี่ยแหละ ทำให้เราคาดเดาไม่ได้เลยว่าท้ายที่สุดแล้วแกจะมาดีหรือมาร้าย แถมยังเป็นเจ้าของคนแรกของไลล์ที่เจ้าเข้น้อยก็ยังไว้เนื้อเชื่อใจอยู่เสมอ

รวมไปถึงลุงกรัมป์ที่แสดงท่าทีสงสัยคอยจับพิรุธครอบครัวพริมม์อยู่ตลอดเวลา ก็ต้องคอยลุ้นว่าลุงกรัมป์จะมีแผนการอะไรมาสร้างความวุ่นวายและเป็นภัยต่อเจ้าไลล์หรือไม่

หนังครอบครัวหรรษาเพลงเพราะ

จะกล่าวว่า Lyle, Lyle, Crocodile เป็นหนังเพลงก็ไม่ผิดนะครับ เพราะเจ้าไลล์นี่พูดไม่ได้ แต่สื่อสารกับผู้คนด้วยการร้องเพลงเท่านั้น หนังจึงมีฉากร้องเพลงเต้นระบำในแนวมิสิคัลแบบถี่ ๆ กันเลย แต่ก็ดูด้วยความรื่นรมย์ได้ทุกเพลง

เพราะทุกเพลงที่ไลล์ร้องนั้นเป็นเสียงร้องของ ชอว์น เมนเดส (Shawn Mendes) นักร้องอเมริกันชื่อดัง ผู้มีผลงานออกมาแล้ว 2 อัลบั้ม ขึ้นอันดับ 1 บิลบอร์ดทั้งสองอัลบั้ม หลายเพลงนั้นแต่งขึ้นมาเพื่อหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ

และอีกหลายเพลงก็เป็นเพลงคลาสสิกที่คุ้นหูกันเป็นอย่างดี ทำให้เราดูไปยิ้มไปได้กับภาพบนจอโดยไม่รู้ตัว ในฐานะผู้ชมรุ่นใหญ่ รู้สึกดีนะครับ ที่หนังไม่เพิ่มความสามารถให้เจ้าไลล์พูดได้ ไม่งั้นคงเห็นจระเข้กับแมวคุยกันในหนังแล้วล่ะ เอาเท่านี้พอแล้วล่ะนะ กำลังดี

รีวิว Lyle, Lyle, Crocodile

โดยเฉพาะตัวไลล์นี่ ชื่นชมทีมงานเลยว่าออกแบบหน้าตามาได้น่ารักมาก สามารถสื่อความรู้สึกทางสีหน้า สายตาและท่าทางได้ชัดเจน โดยไม่ต้องเพิ่มความสามารถให้ไลล์พูดได้

ถึงแม้หนังจะจัดอยู่ในกลุ่มคอมมีดี้ แต่หนังก็ไม่ได้มีมุกอะไรที่ทำให้หัวเราะได้เสียงดัง ๆ น่ะครับ อยากมากก็แค่พอยิ้ม ๆ ไปกับความน่ารักน่าเอ็นดูของเจ้าไลล์นี่ล่ะ

แค่เราเห็นไลล์ออกมาแต่ละฉากก็ชวนให้ยิ้มได้แล้วล่ะครับ ที่สำคัญคือออกแบบให้หน้าตาของไลล์ออกมาใกล้เคียงภาพประกอบในหนังสือด้วย

ซึ่งแสดงถึงความเคารพของทีมงานที่มีต่อหนังสือต้นฉบับ แน่นอนว่าด้วยความน่ารักของไลล์จะสามารถดึงดูดความสนใจให้เด็ก ๆ เกาะติดอยู่กับหน้าจอได้จนจบ

แล้วเจ้าไลล์นี่ก็อยู่บนหน้าจอเยอะเสียด้วย เรียกได้ว่ามีช่วงเรื่องราวของมนุษย์ไม่นานนัก แพร้บเดียวไลล์ก็กลับมาอีกแล้ว

รีวิวหนัง Lyle, Lyle, Crocodile บทสรุป

ย้อนไปดูที่เครดิต หนังกำกับโดย จอช กอร์ดอน (Josh Gordon) และ วิล สเปก (Will Speck) ที่ร่วมกันกำกับมาเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 5 แล้ว

ผลงานที่ผ่านมาก็เป็นหนังคอมมีดี้ขายความบันเทิงล้วน ๆ ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ให้ภาพที่สีสันสดใส เพียงแต่ต้องตัดคำหยาบและความทะลึ่งตึงตังออกไปเท่านั้นแหละ

แล้ว ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ..หัวใจล้อหล่อ ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ กอร์ดอนและสเปกภาคภูมิใจ หนังออกฉายเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว ทำรายได้ไป 107 ล้าน จากทุนสร้างที่ 50 ล้านเหรียญ

แม้จะไม่ได้ทำกำไรเป็นกอบเป็นกำให้กับโคลัมเบียพิกเจอร์นัก แต่ก็ไม่เจ็บตัว และน่าจะเก็บรายได้จากดีวีดีได้อีก เพราะหนังแบบนี้เด็ก ๆ ชอบ พ่อแม่ก็ต้องซื้อติดบ้านไว้เปิดให้ลูกดูซ้ำแล้วซ้ำอีกอยู่นั่นแหละ

ชอว์น เมนเดส

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ..หัวใจล้อหล่อ

ประเภท: ผจญภัย / แฟนตาซี / ตลก / ครอบครัว

ผู้กำกับ: จอช กอร์ดอน, วิล สเปค

นำแสดงโดย: จาเวียร์ บาเดม, คอนสแตนซ์ วู, ชอว์น เมนเดส

ความยาว: 106 นาที

กำหนดฉายในไทย: 22 ธันวาคม 2022 (ในโรงภาพยนตร์)

ความรู้สึกหลังรับชม

ซึ่งไม่ใช่ว่าตัวหนังจะเรียกเสียงฮาอย่างเดียวนะ ตัวหนังยังมีพวกฉากเรียกน้ำตาอีกด้วยครับ กับฉากซึ้งๆที่กินใจ ที่มาพร้อมกับเพลงเพราะๆ

ที่ทำให้คนดูนั้นต้องมีน้ำตาคลอเบ้ากันบ้างแหละครับ และใครที่อยากสัมผัสหนังที่จะทำให้คุณรู้สึกฟิลกู๊ดได้แบบนี้และต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึงบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้คุณไม่ควรพลาดค่ะ

รีวิว Lyle, Lyle, Crocodile

นังฟิลกู๊ดต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่จะพาผู้ชมไปอิ่มเอมหัวใจกับจระเข้น้อยที่ชื่อไลน์ ที่มาพร้อมกับความฮาแบบจัดเต็ม

ผสมไปกับฉากซึ้งๆสุดกินใจกับความหมายของคำว่าครอบครัว ที่มาพร้อมกับบทเพลงเพราะๆจาก ชอว์น เมนเดส ที่ทุกคนไม่ควรพลาด คะแนน 9/10

สุดท้ายเราอยากจะมาแนะนำรีวิว หนังผีสยองขวัญที่บอกเลยว่า ทั้งโหด ทั้งมันส์ นั่นคือเรื่อง รีวิวหนัง EVIL DEAD RISE ผีอมตะผงาด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *