รีวิวหนัง Dog Gone (หมาหลง) ภารกิจตามหาเจ้าตูบที่คนรักสุนัขจะต้องดู

รีวิวหนัง Dog Gone (หมาหลง)

ภาพยนตร์เรื่องนี้ รีวิวหนัง Dog Gone (หมาหลง) สร้างจากหนังสือ “The Dog Gone: The Extraordinary Journey of a Lost Pet and the Family Who Bring Him Home” โดย Pauls Taotonghee สร้างจากเรื่องจริงช่วงกลางทศวรรษ 1990 เมื่อสุนัขพันธุ์แลบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ สีขาวนวลชื่อ ‘ก็องเกอร์’ หายตัวไปในป่า

เจ้าของของสุนัขคือฟีลดิง (จอห์น เบิร์ชโทลด์) ชายหนุ่มที่เพิ่งจะจบมหาวิทยาลัยที่รับก็องเกอร์มาจากศูนย์พักพิงหมาข้างถนนมาตั้งแต่ยังเด็กรวมทั้งเลี้ยงเขาจนถึงเติบโต จนกระทั่งย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านพ่อแม่ (ร็อบ โลว์, คิมเบอร์ลี วิลเลียมส์ เพสลีย์)

รวมทั้งพาก็องเกอร์มาอยู่ด้วย ก็องเกอร์กลายเป็นที่รักของครอบครัว กระทั่งวันหนึ่งในช่วงเวลาที่ฟีลดิงและเนต (นิก ไพน์) เพื่อนซี้ พาก็องเกอร์ไปเดินเที่ยวในป่า เมื่อมันมองเห็นสุนัขจิ้งจอกก็วิ่งตามตามและหายตัวไป พ่อและเนตร่วมกันขับรถออกเดินป่าตามหาก็องเกอร์เป็นเวลากว่า 2 อาทิตย์ แต่ว่าก็ไม่เจอมัน ตอนสุดท้ายของหนัง “คาดเดาได้ง่าย” ตามสไตล์หนังครอบครัวฟีลกู้ด

ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นถกเถียงกันอย่างดุเดือดในเวลาเพียงไม่กี่วันหลังจากฉายทาง Netflix ว่ากันว่าเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริงจากภารกิจการค้นหาสุนัข และเรื่องราวของความสัมพันธ์ในครอบครัวจะเป็นอย่างไร ? มาติดตามอ่านกัน

รีวิวหนัง Dog Gone (หมาหลง)

รีวิวหนัง Dog Gone (หมาหลง) หนังครอบครัวฟีลกู๊ลที่ทุกคนต้องดู

รีวิวหนังใหม่แนะนำ ราวกับมาได้ถูกจังหวะกับตอนเทศกาลวันเด็กแห่งชาติในประเทศไทยจริงๆกับหนังครอบครัวผจญภัยเรื่องใหม่ของเน็ตฟลิกซ์ ที่ชื่อว่า “Dog Gone หมาหลง” ที่บางทีอาจจะเป็นแค่เพียงหนังฟอร์มเล็กๆที่เชื่อมโยงเกี่ยวกับความผูกพันและแสนรู้ของน้องหมาสี่ขาในป่ากว้าง ออกมาเป็นหนังครอบครัวที่เหมาะสมกับการเปิดดูในตอนนี้ เพราะว่าสามารถสร้างอรรถรสความสนุกสนานร่าเริงได้ดีทั้งบ้านแบบไม่ต้องคิดอะไรมากมาย

ราวกับมาได้ถูกจังหวะกับตอนเทศกาลวันเด็กแห่งชาติในประเทศไทยจริงๆกับหนังครอบครัวผจญภัยเรื่องใหม่ของเน็ตฟลิกซ์ ที่ชื่อว่า “Dog Gone หมาหลง” ที่บางทีอาจจะเป็นแค่เพียงหนังฟอร์มเล็กๆที่เชื่อมโยงเกี่ยวกับความผูกพันและแสนรู้ของน้องหมาสี่ขาในป่ากว้าง ออกมาเป็นหนังครอบครัวที่เหมาะสมกับการเปิดดูในตอนนี้ เพราะว่าสามารถสร้างอรรถรสความสนุกสนานร่าเริงได้ดีทั้งบ้านแบบไม่ต้องคิดอะไรมากมาย

รีวิวหนัง Dog Gone (หมาหลง)

Dog Gone หมาหลง ปรับปรุงแก้ไขดัดแปลงสร้างขึ้นมาจากหนังสือ Dog Gone: A Lost Pet’s Extraordinary Journey and the Family Who Brought Him Home ของ พอลส์ ทูทองฮี ที่สร้างมาจากความเป็นจริง เรื่องราวของเด็กหนุ่มกับหมาคู่ใจพลัดหลงกันบนทางเดินเขาแอปขว้างเลเชียน เขารวมทั้งพ่อจึงเริ่มออกค้นหาอย่างไม่ลดละก่อนที่จะสายเกินไป นี่คือผลงานที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงสุดเหลือเชื่อเกี่ยวกับมนุษยธรรมและความกล้าในชีวิตประจำวัน ดูหนัง4k

เนื้อเรื่องย่อ Dog Gone หมาหลง

เหตุเกิดจาก ฟีลดิ้งโดนแฟนสาวสุดสวยทิ้งไปคบกับชายหนุ่มหล่อบึกล่ำอัดแน่นไปด้วยซิกแพค ด้วยความที่เหงารวมทั้งรู้สึกสันโดษมากมายๆก็เลยไปพบเจ้าตูบชื่อ ก็องเกอร์ มาเลี้ยง ทั้งยังกิน นอน เล่น เรียน ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันจนกระทั่งผูกพันกันทั้งครอบครัว วันนึงเจ้าตูบก็หายตัวไป ฟีลดิ้งกับผู้เป็นพ่อก็พลิกแทบทุกแผ่นดินเพื่อออกตามหาเจ้าตูบ ที่จะต้องแข่งขันกับเวลาเพราะเหตุว่าสุนัขของเขามีโรคประจำตัวจำเป็นต้องได้รับการฉีดยาทุกๆ30 วัน

รีวิวหนัง Dog Gone (หมาหลง)

ไม่น่าเชื่อว่านี่เป็นผลงานกำกับของ สตีเฟน เฮเรก (Stephen Herek) ที่มีผลงานเลื่องลืออย่าง ‘Critters’ (1986), ‘Bill & Ted’s Excellent Adventure’ (1989), ‘The Three Musketeers’ (1993), ‘Mr. Holland’s Opus’ (1995), ‘101 Dalmatians’ (1996) และก็หนังดังอีกสารพัดสารพัน แม้กระนั้นสำหรับ ‘Dog Gone’ เขาไม่สามารถที่จะเร่งเร้าอารมณ์ได้เลยแม้แต่น้อย ภาพรวมของหนังไม่แตกต่างจากหนังเกรดบี ยังดีที่หนังได้ร็อบ โลว์ มารับบทพ่อได้ค่อนข้างเฉียบสมชื่อรุ่นเดอะ ถ้าหากเทียบกับ จอห์น เบิร์ชโทลด์ ที่มาพร้อมทั้งการแสดงที่ไร้อารมณ์รวมทั้งไร้ซึ่งเสน่ห์อย่างหนัก dog gone พากย์ไทย

ส่วนเหมาะสมที่สุดของหนังกลายเป็นเอนด์เครดิตที่นอกเหนือจากการที่จะมีภาพก็องเกอร์ตัวจริงแล้ว ยังมีภาพของดาราและก็คณะทำงานแต่ละคนกับหมาของพวกเขา (บ้างก็เป็นแมว) เป็น 4 นาทีที่นั่งมองเพลิดเพลินกว่าหนังอีกทั้งเรื่องเสียอีก

รายชื่อนักแสดงนำในภาพยนตร์

John Berchtold รับบทเป็น ฟีลดิ้ง – หนุ่มหล่อเพิ่งโดนแฟนทิ้ง ต้องหาหมามาดูแลหัวใจ ฟีลดิงอยู่ในปีสุดท้ายของการศึกษา ตอนนี้เขาหงุดหงิดเพราะยังหางานไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าเขาชอบอะไรและเพื่อนสนิทต่างก็หางานทำ

น้องหมา รับบทเป็น ก็องเกอร์ – เป็นสุนัขที่ฉลาด ฉลาด น่ารักและเป็นมิตร ทุกครั้งที่เห็นสุนัขจิ้งจอกจะต้องไล่ล่ามัน

รีวิวหนัง Dog Gone (หมาหลง)

Rob Lowe รับบทเป็น พ่อ – ผู้คอยอยู่ข้างเคียงในทุกเรื่องราว เนื่องจากว่าเขาเป็นคนที่เพอร์เฟกต์จบออกมาก็มีงานทำเลย มันเลยไม่แปลกที่ช่วงแรกๆเขาจะอคติกับลูกชายเขาที่ดูไม่ได้เรื่องอะไรเลยสักอย่าง

เนื้อเรื่องเดาง่าย ที่จะทำให้คุณหลงเสน่ห์ เจ้าตูบอีกครั้ง

โมเมนต์ความน่ารักน่าเอ็นดูของเจ้าน้องก็องเกอร์มากไม่น้อยเลยทีเดียว ที่จะทำให้ท่านหลุดขำแล้วก็ยิ้มตามแน่ๆกับความกล้าหาญสุดแสบที่ทำกับเพื่อนพ้องฟีลดิ้งทีแรกที่พบ และยังรวมไปถึงฉากโก่งก้นบริหารร่างกายกับฟีลดิ้ง

ฉากที่น้องทำหน้าฟินๆนอนหงายท้องเปิดเผยให้มองเห็นน้องจู๊ดเพื่ออ้อนให้สาวคลำท้องแม้กระนั้นไม่วายก็โดนสาวเมินหน้า อีกทั้งขำทั้งยังเอ็นดูน้องจริงๆในเรื่อง Dog Gone หมาหลง มีซีนสวยทัชจิตใจต่างๆพวกนี้เป็นจำนวนมากเลยค่ะ หากไม่ดูคือพลาดจริงๆนะ จบดีแน่นอน ที่สำคัญน้องก็องเกอร์ก็ไม่ตุยด้วยค่ะ

ขณะที่ผู้เขียนดูต่อ เรารู้สึกว่าการกระทำต่างๆ ของ Gunkel ช่วยสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัวได้ดีขึ้นจริงๆ ตั้งแต่เริ่มต้นที่แม่และพ่อกังวลเกี่ยวกับ Fielding และ Gunkel เริ่มเปิดใจและใส่ใจมากขึ้น น้องคงเกอร์ซึ่งแต่เดิมเรียกเขาว่าสัตว์ร้าย กลับกลายเป็นชายหนุ่มที่มีความสามารถมาก ดูหนัง dog gone

ดูหนัง4k

เมื่อกอนก์หายไป สิ่งต่างๆ ก็เริ่มตึงเครียดมากขึ้น ทุกคนในครอบครัวมีความกังวล เพราะกองเอ๋อต้องฉีดยาทุกๆ 30 วัน เนื่องจากมีโรคประจำตัวบางอย่าง นั่นคือก่อนที่คองเกอร์จะหายตัวไป เธอเพิ่งฉีดยาเมื่อ 10 วันก่อน ซึ่งหมายความว่าเธอมีเวลาเหลืออีก 20 วัน ซึ่งเป็นจุดสำคัญของเรื่องราวที่ทำให้ครอบครัวต้องแข่งกับเวลา

ตามหากุนเคล สุนัขที่รักและหายตัวไป มีหลายวิธี ส่วนแม่ก็ควบคุมศูนย์บัญชาการและรับสายตามข่าวจากทางบ้าน คุณพ่อและฟิลดิงก์เดินทางข้ามเทือกเขาแอปพาเลเชียนเพื่อตามหากอลล์ แต่สิ่งที่ซาบซึ้งและทำให้เราขนลุกมากคือการได้รับการสนับสนุนจากผู้คนทั่วโลกที่เรียกร้องความช่วยเหลืออย่างล้นหลาม ส่วนคนอื่นๆในพื้นที่ก็ช่วยค้นหาด้วย ดูหนังออนไลน์ dog gone

รีวิวหนัง Dog Gone (หมาหลง) สิ่งที่ประทับใจในภาพยนตร์เรื่องนี้

ไม่มีอะไรใหม่ เพราะ  Dog Gone เป็นหนังที่มีสูตรที่คุ้นเคย ติดมากในสไตล์หนังฟีลกู๊ดเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง แต่ด้วยเหตุนี้ หนังจึงง่ายต่อการแยกแยะ นอกจากนี้ยังรับชมได้ง่ายและผู้ชมสามารถสนุกสนานกับ Konk ในระหว่างภาพยนตร์ได้ หนังเล่าเรื่องแบบเรียบง่ายโดยไม่ต้องคิดอะไร เช่นเดียวกับหนังตะวันตกเมื่อ 10-20 ปีที่แล้ว มีเพียงเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น แต่เต็มไปด้วยข้อมูลที่ตรงไปตรงมาดี

ข้อความของหนังเรื่องนี้เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยจริงๆ เพราะเป็นหนังที่ถามถึงทุกครอบครัวที่เติบโตและเข้าสู่ยุคใหม่ เยียวยาช่องว่างระหว่างสมาชิกในครอบครัวด้วยสุนัขแสนน่ารักที่จะเชื่อมโยงทุกองค์ประกอบเข้าด้วยกัน มันทำให้ผู้ชมดำดิ่งลงไปและอาจร้องไห้ให้กับเรื่องราวซ้ำซากนี้ ซึ่งสร้างโดยผู้กำกับมากประสบการณ์ “สตีเฟน เฮอร์ริค” ขนาดของเขาพอดีกับใบเสร็จ เหมือนหนังทีวีเมื่อสิบปีที่แล้วหรืออะไรสักอย่าง

ดูหนัง4k

แม้ว่าองค์ประกอบการแสดงจะน่าพอใจ ไม่ว่าจะเป็น “Rob Lowe”, “Johnny Burkholder” หรือ “Kimberly Williams Paisley” ล้วนแต่ให้การแสดงที่น่าพึงพอใจ ผู้เขียนต้องชื่นชมสิ่งนั้นอย่างสุดใจ ลอร์ดคอนเกอร์ เดอะ ด็อก เป็นนักแสดงในเรื่องนี้ สุนัขที่สวมบทบาทนี้มีเสน่ห์ดึงดูดตลอดเรื่อง และผู้ชมจะตื่นตาตื่นใจไปกับความน่ารักของเขาในทุกฉาก

สมมุติว่าหากคุณเคยเพลิดเพลินกับภาพยนตร์สไตล์คนชอบสุนัขที่ให้ความรู้สึกดีๆ มาก่อนและมันสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับคุณ และหนังเรื่อง หมาหลง อาจเป็นภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับความรู้สึกพึงพอใจของคุณ เพราะนี่คือหนังครอบครัวที่ให้ความรู้สึกดี อบอุ่น อ่อนโยน แม้ว่าทุกองค์ประกอบของหนังจะใช้สูตรสำเร็จ แต่โครงเรื่องก็ซ้ำซากมาก มันเหมือนกับการดูหนังในทีวี ผ่านมาสิบกว่าปีแล้ว แต่หนังเรื่องนี้ก็ยังน่าดูโดยไม่เสียเวลา แม้ว่าเขาจะรู้ดีว่าหนังจะดำเนินไปในทิศทางไหนก็ตาม แต่เราสนุกกับมัน

ความประทับใจหลังดูจบ

ส่วนตัวหลังจากที่เราดูหนังเรื่อง Dog Gone (หมาหลง) จบแล้วนั้น ต้องขอบอกเลยว่าเป็นหนังที่สวยงามและซาบซึ้งมาก น้ำตาไหลอย่างอิสระและไม่มีอะไรหยุดพวกเขาได้ คนรักสุนัขจะเข้าใจความรู้สึกนี้เป็นอย่างดี บอกเลยว่าเรารักมันมาก ใจเราแตกสลายไม่ว่ามีคนบอกว่าเห็นสุนัขของเรากี่ครั้งก็ตาม แต่เมื่อผู้เขียน ตรงเข้าไปดูก็รู้สึกมีความสุขมาก นี่ไม่ใช่สุนัขของคุณเอง ความหวังในตอนนั้นพังทลาย พังทลาย และไม่เหลืออะไรเลย 

ตอนนั้นกรี๊ดแล้วร้องไห้ ภาพก็สวย อารมณ์ดี นักแสดงก็แสดงดีเข้าใจบทบาทเป็นอย่างดี สุนัขก็ประพฤติตัวดีเช่นกัน ในที่สุดเรื่องราวก็จบลงด้วยดี มันคุ้มค่าที่จะดูอย่างแน่นอน คุณจะหัวเราะกับความน่ารักของสุนัข เพลิดเพลินไปกับเรื่องราว เราก็ร้องไห้กับเรื่องนี้ด้วย มีพากย์ไทยทาง Netflix ความยาว 1 ชั่วโมง 35 นาที

ดูหนัง4k

ถ้าเกิดคุณไม่ต้องการที่จะอยากพลาด โมเม้นต์น่ารักน่าเอ็นดูๆของพวกเหล่าน้องๆสี่ขาทั้งหลายแหล่ ขอรับรองว่า คุณจะตกจน หาทางขึ้นไม่ได้ กันเลยนะคะ และก็นี่เป็นเพียงแค่ ความคิดเห็นของผู้เขียน ข้างหลังดูภาพยนตร์เรื่องนี้ จบเพียงแค่นั้นค่ะ ถึงบางฉาก อาจจะเป็นผลให้ผู้เขียน จำเป็นต้องเกาหัวรวมทั้ง มีคำถามเยอะมาก แต่ว่าเมื่อพวกเราได้พบ ความน่ารักน่าเอ็นดูของเจ้าตูบ ก็จำเป็นต้องพูดว่า ติดใจจนถึงลืมจุดบกพร่อง ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ไปเลยนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *