รีวิวหนัง Choose Or Die เลือกหรือตาย

รีวิวหนัง Choose Or Die เลือกหรือตาย

เมื่อต้อง เลือก หรือ ตาย การเล่นเกมที่ไม่มีทางให้เลือก นอกจากเล่นต่อหรือตายเลย รีวิวหนัง Choose Or Die เลือกหรือตาย เกมต้องสาปจากยุค 80 ที่มีเงินรางวัลเป็นตัวล่อให้คนมาเล่นเกมนี้ ปริศนาของเกมที่จะทำให้ผู้เล่นพบกับความน่าสะพรึงกลัว เมื่อการเลือกเล่นเกมส่งผลต่อชีวิต ความเป็นและความตาย จะเล่นเกมนี้อย่างไรให้ผ่านทุกด่าน วิดีโอเกมที่มีชื่อว่า เคอร์เซ่อร์

เกมที่กลายเป็นเกมเสมือนจริง เล่นกับความเป็นความตายของผู้เล่น เคย์ล่า ที่บังเอิญเล่นเกมนี้อย่างไม่ตั้งใจ และพบว่าถ้าชนะจะได้รับเงินรางวัลก้อนโต ก่อนที่เธอจะถลำลึกไปกับเกมนี้พบว่าการเอาชนะเกมไม่ได้เพื่อเอาเงินรางวัล แต่เป็นการเอาชนะเกมที่ทำให้มีชีวิตรอด

ถ้าไม่เลือกก็ต้องตาย เกมที่ไม่ว่าใครหน้าไหนมาเล่นก็ต้องพบเจอกัยสถานการณ์ที่ต้องเลือกถ้าไม่อยากตาย ความน่ากลัวของเกมที่มีผลต่อชีวิตจริง เรื่องราวความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้จะมีอะไรบ้าง วันนี้ผู้เขียนจะพาทุกคนไปรู้จักรูลึกกันถึงแก่แท้ของหนังเรื่อง เลือหรือตาย การสื่อสารที่ตัวหนังพยาบยามบอกคนดูมีอะไรบ้าง ไปอ่านรีวิวจากผู้เขียนที่ด้านล่างได้เลย 

เมื่อเกมต้องคำสาปจากปี 1980 ที่มีชื่อว่า เคอร์เซ่อร์ เกมที่มีรางวัลเป็นเงินก้อนโตให้กับผู้ชนะ แต่ทว่าเกมที่ได้เล่นกลายเป็นเกมเสมือนจริงที่ส่งผลต่อความเป็นความตายของผู้เล่น ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมายังไม่เคยมีผู้ชนะปรากฎออกมาให้เห็น จนกระทั่ง เคย์ล่า เด็กหญิงที่ชีวิตไม่ค่อยราบรื่น บังเอิญได้เล่นเกมนี้อย่างไม่ตั้งใจ

เมื่อเธอตัดสินใจเล่นเกมก่อนที่จะพบว่าถ้าชนะ จะได้รับเงินรางวัลก้อนโต ก่อนที่เธอจะพบกับโลกที่น่าสะพรึงกลัวทำให้เธอต้องเลือกว่าจะเล่นเกมต่อไป หรือตาย สถานการณ์ที่เกมกำหนดขึ้นส่งผลต่อคนรอบข้างของเธอเมื่อเธอเลือกจะมีคนตาย แต่ถ้าเธอไม่เลือกเธอก็จะตาย เกมเพิ่มเลเวลขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเลเวลสูงความยากที่ต้องตัดสินใจในการเลือกก็มีมากขึ้น ความรุนแรงของการตายมีมากขึ้นเกมสร้างความน่ากลัวที่ส่งผลต่อชีวิต เคย์ล่าขึ้นทีละน้อย ค่อยๆเพิ่มความน่ากลัวในแต่ละเลเวล และเริ่มเข้าใกล้คนรอบตัวที่สำคัญกับเธอมากขึ้น

รีวิวหนัง Choose Or Die เลือกหรือตาย

รีวิวหนัง Choose Or Die เลือกหรือตาย พล็อตเรื่องน่าสนใจ

รีวิวหนังใหม่แนะนำ หนังเลือกใช้พล็อตเรื่องง่ายๆ อย่างเกมต้องคำสาป ที่เรามักจะได้เห็นพล็อตเรื่องแนวนี้อยู่บ่อยครั้ง ดำเนินเรื่องด้วยพล็อตเดิมที่ไม่ได้ทำให้รู้สึกแปลกใหม่กับอาถรรพ์ที่ผู้เล่นเกมไม่สามารถหนีพ้นได้ ต้องเล่นให้ชนะถ้าไม่ยอมเล่นก็ตาย หนังใช้กิมมิกง่ายๆอย่าง การเลือกหรือตาย ความหมายมันก็เข้าใจได้ในตัวอยู่แล้ว ว่าจะเลือกเล่น หรือจะเลือกตาย ทำมห้ตัวเคย์ลา ที่เป็นตัวละครหลักจำเป็นต้องเล่นเกมไปเรื่อยๆ จะได้รู้ว่าอาถรรพ์ของเกมจะไปจบลงที่ตรงไหน และที่มาของเกมคืออะไร ทำไมเกมจากยุค 80 ถึงยังสามารถเอามาเล่นได้อยู่

รีวิวหนัง Choose Or Die เลือกหรือตาย

ความน่ากลัวของเกมที่เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ การต้องเลือกจะอยู่หรือตาย สถานการณ์ที่ตัวละครต้องเจอกับเรื่องราวที่เกมพยายามเอามาหลอกหลอนประสาท แม้ว่าพล็อตเรื่องไม่ได้มีความแปลกใหม่อะไร แต่ที่ต้องน่าชื่นชมมากๆ ดูหนังออนไลน์ 4k

คือการปูที่มาที่ไปของเกมที่มีชื่อว่า เคอร์เซ่อร์ อีกทั้งในด่านสุดท้ายของเกมนี้เป็นอะไรที่แปลกใหม่สร้างสรรค์ไม่เหมือนใคร ไอเดียในการเล่าเรื่องของด่านสุดท้ายมนคาดเดาได้ยากพอสมควร คอนเซ็ปต์ง่ายๆของหนังเรื่องนี้ที่ใช้เกมเล่นผ่านด่านมีคอมพิวเตอร์ลึกลับเป็นศูนย์กลางคอยควบคุมเกม และผู้เล่นก็มีวิธรการเล่นแค่ เลือกหรือตาย แม้ว่าพล็อตเรื่องไม่ได้แปลกใหม่อะไรมากมาย แต่วิธีการนำเสนอเรื่องราวกลับน่าสนใจ และแปลกใหม่อยู่เหมือนกัน

ผลงานหนังเรื่องยาวเรื่องแรกของ Toby Meakins

หลังจากที่สั่งสมประสบการณ์กับการทำหนังสั้นอยู่นานา Toby Meakins ก็ได้มีโอกาสทำหนังเรื่องยาวเรื่องแรกของเขา ในเรื่องนี้เขายังร่วมเขียนบทเองอีกด้วย หนังเขย่าขวัญ ความยากของเกมแต่ละด่านสร้างความลุ้นละทึกแล้วค่อยๆบีบให้คนดูรู้สึกตาม แถมการปูเรื่องราวดราม่าของตัวละครเข้ามามีส่วนประกอบเป็นการสร้างความน่าสนใจได้ดี choose or die รีวิว

ในฉากเปิดของเรื่องที่ปูเรื่องราวมาได้น่าสนใจ ทำให้คนดูอย่างเราอยากรู้ว่าตอนจบของเรื่องราวทั้งหมดมันจะเป็นอย่างไร อีกทั้งด้านนักแสดงหลักอย่าง ไอโอล่า อีแวนส์ ที่มารับหน้าที่นักแสดงหลักแถมเป็นเรื่องแรกอีกดวย เธอทำให้ตัวละคร เคย์ล่า ออกมามีมิติและคาแรกเตอร์ที่น่าสนใจอย่างมาก ยังไม่นับรวมกับ เอซา บัตเตอร์ฟีลด์ พระเอกหนุ่มจากซีรีส์ดังอย่าง Sex Education มาเป็นส่วนเติมเต็มให้กับหนังเรื่องนี้ ดูหนัง4k

รีวิวหนัง Choose Or Die เลือกหรือตาย

 แม้ว่าบทบาทที่เขาได้รับจะไม่ค่อยมีอะไรมากก็ตาม เป็นตัวเสริมที่ตามหลังตัวละครหลักอีกที แต่ด้วยความสามรถของเขาช่วยพยุงหนังเรื่องนี้เอาไว้ได้ ยิ่งเมื่อทั้งคู่ต้องเจอกับสถานการณ์เขย่าขวัญ เคมีเข้าคู่กันของพวกเขาทำเอาคนดูลุ้นบีบหัวใจกันเลย

ด้วยความยาว 1 ชั่วโมง 25 นาที ถือว่าเป็นความยาวที่ไม่ยาวมาก การดำเนินเรื่องเลยค่อนข้างเร็วและต่อเนื่องด้วยฉากสยองหลอนประสาท ในแต่ละเลเวลของเกม ถ้าถามว่ามันสยองถึงขั้นน่ากลัวไหม ก็ไม่ได้สยองอะไรมากเหมือนเน้นให้คนดูลุ้นระทึกเอามากกว่า ด้วยความที่เป็นหนังสำหรับคนเฉพาะกลุ่มมาพร้อมกับฉากวิดีโอเกม หนังใหม่4k

แทนความสยองของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงตอนนั้น หรือความพยายามทำฉากสยองแบบแปลกใหม่ที่ให้ตัวละครไปอยู่ในวิดีโอเกม อาจจะไม่ถูกใจคอหนังแนวสยองขวัญมากเท่าไหร่ เพราะดูแล้วมันอาจจะงงๆ แต่ถ้ามองในแง่ของไอเดียที่หนังพยายามสร้างฉากสยองแบบแปลกๆออกมาก็ที่ถือว่าพิลึกมากอยู่เหมือนกัน

บทของหนังไอเดียน่าสนใจ แต่ถ่ายทอดออกมาได้ไม่ดีพอ

ด้วยความที่หนังมีไอเดียที่น่าสนใจ ทั้งคำสาปของตัวเกม วิธีเล่นเกม หรือการสร้างสถานการณ์ของเกมให้กับตัวละคร แม้ว่าจะดำเนินเรื่องได้ไวกระชับ แต่การเล่าเรื่องที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลในบางตอน ปมบางอย่างที่ไม่สามารถคลี่คลายให้กับคนดูได้ หลายๆอย่างที่หนังไม่สามารถสื่อสารกับคนดู ให้รับรู้ถึงแก่นสารที่หนังพยายามจะสื่ออกมา

หนังเกรดบี ที่พยายามเอา เอซา บัตเตอร์ฟีลด์ มาชูโรงให้กับเรื่องนี้แต่ทว่า เขากลับไม่ใช่นักแสดงตัวหลัก เพราะจริงๆแล้วตัวละครหลักคือ เคย์ล่า เป็นตัวดำเนินเรื่องหลักเป็นตัวละครที่เริ่มเล่นเกมเพื่อจะเอาเงินรางวัลไปรักษาแม่ที่ป่วยอยู่ หนังยังใส่ความรักโรแมนติกที่มีให้เห็นอยู่น้อยนิดระหว่างตัวละครเอาไว้ด้วย

รีวิวหนัง Choose Or Die เลือกหรือตาย

ด้วยความที่เป็นหนังเขย่าขวัญ แต่ฉากเขย่าขวัญหรือสยองขวัญที่ทำออกมานั่น กลับทำออกมาได้ไม่สุดเท่าที่ควร ถ้าหนังเน้นฉากสยองขวัญเพิ่มเลเวลของความน่ากลัวขึ้นไปอีกจะทำให้การดำเนินเรื่องมันน่าตื่นเต้นมากขึ้น หรือแม้แต่สถานการณ์ที่ถือว่าเป็นด่านของเกมถ้าเพิ่มความรุนแรงเข้าไปอีกน่าจะสร้างความขลังให้กับชื่อเรื่อง เลือกหรือตาย ได้มากพอสมควร แต่ก็เข้าใจได้ด้วยความเปนหนังเกรดบีที่ไม่ได้เน้นขายที่ฉากสยองขวัญอะไรมากมาย choose or die pantip

แต่ชดเชยที่การเล่าเรื่อง กลวิธีของการเล่นเกม ที่ดูจะไม่มีอะไรแต่ค่อนข้างแปลลกใหม่ การเล่าเรื่องที่เหมือนจะง่ายๆแต่กลับถ่ายทอดออกมาได้ไม่ดีพอ อีกทั้งหนังยังจบแบบปลายเปิดสุดๆ เหมือนทำให้คนดูเข้าใจว่าน่าจะมีภาคต่อ แต่สำหรับผู้เขียนคิดว่าหนังแบบนี้ทำภาคเดียวก็พอแล้วไม่จำเป็นต้องมีภาคต่อเพื่อนสานเรื่องราวของเกมที่เป็นปริศนานี้ก็ได้ เพราะถ้าดฝุจริงเนื้อเรื่องมันก็จบในตัวของมันเองอยู่แล้ว แม้จะมีความไม่สมเหตุสมผลอยู่บ้าง การเล่าเรื่องถึงจะมีความไม่สมเหตุสมพลออกมาให้เห็น แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่เข้าใจยากหรืออะไร

ถ้าหนังดันฉากสยอง มาแทนวิธีการเล่าเรื่องแบบแปลกใหม่ ภาพรวมของเรื่องจะดูดีขึ้น

อย่างมที่บอกไปว่า การที่หนังเลือกจะใช้วิธีการเล่าเรื่องแปลกใหม่ สร้างความน่าสนใจให้กับคนดูอย่างเราๆได้ค่อนข้างเยอะ แต่ในด้านความสยองขวัญมันไม่ชวนเขย่าขวัญสักเท่าไหร่ ฉากการตายก็ไม่ได้ใส่มาสุด มีเลือดนิดๆหน่อยๆ ถ้าหนังเลือกที่จะใช้ความน่ากลัวมาแทนวิธีการเล่าเรื่องไปเลย ภาพรวมมันจะดูเป็นหนังสยองขวัญโหดๆมากขึ้น ถ้าพูดถึงหนังที่แนวคล้ายๆกัน อย่างเรื่อง Stay A Live เกมผี กระชากวิญญาณ 2006 เรื่องนี้เป็นหนังที่พล็อตเรื่องคล้ายๆกันเลย การเล่นเกมที่ตัวละครในเกมกลายเป็นตัวแทนของผู้เล่น แต่ในหนังเรื่อง Stay A Live ทำฉากสยองขวัญออกมาได้หนำใจคอ choose or die สปอย

ดูหนังออนไลน์ 4k

หนังแนวนี้มากตัวบะครในเกมตายยังไงผู้เล่นก็ตายแบบนั้น สยองขวัญจัดเต็มมาก แต่ชั้นเชิงการเล่าเรื่องยังสู้ เรื่อง Choose Or Die ไม่ค่อยได้ แต่ที่สู้ได้และทำออกมาได้ดีกว่าคือฉากสยองขวัญ ความน่ากลัวของเกมอาถรรพ์นี้ ที่ผู้เล่นต้องเผชิญกับผีที่คอยตามมาเอาชีวิตจากในเกม ถ้าใครเคยดูเรื่องนี้จะพอนึกออกถึงความน่าสยดสยองในการตายของเหล่าตัวละคร แต่ในหนังเรื่อง เลือกหรือตาย กลับใช้วิธีการดำเนินเรื่องแปลกใหม่ ความลุ้นระทึกมากกว่าฉากสยอง แบบที่คอหนังแนวนี้คาดหวังไว้ choose or die imdb

รีวิวหนัง Choose Or Die เลือกหรือตาย บทสรุปของหนัง

ก็ถือเป็นหนังแนวเขย่าขวัญที่มีไอเดียการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่ แต่ยังถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ไม่สุด พล็อตเรื่องที่ดูจะล้าหลังไปหน่อยแต่ก็มีการซ่อนปมต่างๆเอาไว้ในเรื่องมากมายทำให้ในส่วนนี้คนดูได้มีอารมณ์ล้นไปร่วมกับตัวละครด้วย สิ่งที่ดูจะไม่ถูกใจคอหนังแนวนี้คงจะเป็นฉากสยองขวัญต่างๆที่ถ้าใครขาดหวังให้มันน่ากลัวแล้วละก็ บอกเลยว่าต้องผิดหวังอย่างแน่นอน ความไม่สมเหตุสมผล ความน่ากลัวที่ดูจะกั๊กไว้ ทำให้หนังเรื่องนี้ไม่สามารถไปได้สุดในเส้นทางของหนังแนวนี้ choose or die เต็มเรื่อง

ดูหนัง4k

สิ่งที่ดึงดูดคนดดูเอาไส้นอกจากหนังแสดงหนุ่ม เอซา บัตเตอร์ฟีลด์  แล้วนั้น ด้านนักแสดงหน้าใหม่อย่าง ไอโอล่า อีแวนส์ ที่รับบทหลักตัวละคร เคย์ล่า เธอสร้างสรรค์ดีไซน์ให้ตัวละครมีมิติ สร้างอารมณ์ร่วมให้คนดูรู้สึกไปกับตัวละครได้ค่อนข้างดี แม้ว่าจะเป็นการแสดงครั้งแรกในการแสดงหนังเธอ กลับแสดงความสามารถออกมาได้ขนาดนี้นับว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม หนังที่ความยาวไม่นานมาก ดูได้เพลินๆ เสพการขายไอเดียแปลกใหม่ที่ทำตอนจบแบบจะมีภาคต่อแน่ แต่มาเมื่อไหร่ไม่รู้ 

ให้คะแนนเรื่อง โดยผู้เขียน

สำหรับเรื่อง Choose Or Die เลือกหรือตาย ผู้เขียนให้คะแนนที่ 8/10 ชอบไอเดียที่เขาพยายามจะเสนออกมา แต่ความไม่สมเหตุสมผล หรือฉากสยองขวัญที่ไม่ตจัดเต็มเท่าไหร่ หนังเรื่องนี้เลยไม่ค่อยมีอะไรให้น่าจดจำนอกจากนักแสดงวัยรุ่นอย่าง เอซา บัตเตอร์ฟีลด์ ที่บทก็ไม่ได้เด่นอะไรอีกด้วย choose or die netflix

หนังใหม่4k

ก็เป็นหนังเกรดบีอีกเรื่องที่ความยาวไม่นานมาก ดูได้เพลินๆ หนังขายไอเดียการปูเรื่องที่แปลกๆพิลึก แต่ไม่ได้แย่อะไร แทนที่จะขายความสยองขวัญแบบจัดหนักซึ่งถ้าไปในเวย์นั้นเราว่าหนังเรื่องนี้จะดูดีขึ้นเป็นกองเลย เอาเป็นว่าไปเปิดประสบการณ์กับหนังที่เล่าเรื่องแปลกใหม่นี้ได้ ไม่ต้องคาดหวัง เรื่องนี้เป็นหนังใน Netflix เข้าฉายเมื่อปี 2022

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *