รีวิวหนัง ใจฟูสตอรี่ Jaifustory

รีวิวหนัง ใจฟูสตอรี่ Jaifustory

เรื่องราวหนังสั้นจบในตอน ที่อยู่ในหนังยาวอีกทีหนึ่ง รีวิวหนัง ใจฟูสตอรี่ เรื่องราวของความรัก 5 แบบ 5 สไตล์ 5 คู่ 5 เรื่องราว ที่จะมาทำให้หัวใจของคนดูฟูขึ้นอีกครั้ง หนังรักโรแมนติกฟิลกู้ดที่ทำเอาเราเพลินจนลืมเวลาไปเลย หนังรักอารมณ์ดีที่ไม่ได้มีให้เห็นมานานแล้วในบ้านเรา เรื่องราวความรักของคนใจฟู 5 เรื่อง 5 แนว

ที่จะมาพาให้ผู้ชมอย่างเราๆ ใจฟูไปพร้อมกับตัวละครทั้งหมด กลิ่นอายฟุ้งของความรัก ผู้เขียนจะมารีวิวถึงความน่าสนใจของเรื่องนี้ ทั้งพล็อตเรื่อง องค์ประกอบ เสน่ห์ที่หนังฝากเอาไว้ในใจของคนดู หนังรักโรแมนติกตลกฟิลกู้ดอีกเรื่อง ที่ไม่ควรพลาดชม ถ้าพร้อมแล้วอ่านรีวิวจากผู้เขียนที่บรรยายทุกอย่างไว้ข้างล่างได้เลย 

รีวิวหนัง ใจฟูสตอรี่ Jaifustory

รีวิวหนัง ใจฟูสตอรี่ Jaifustory ความรักของคน 5 คู่ 5 แบบ

รีวิวหนังใหม่แนะนำ ใจฟูสตอรี่ เรื่องราวที่ถูกเล่านผ่านตัวละคร เดี่ยว รับบทโดย พีช-พชร นักเขียนบทภาพยนตร์ที่ต้องมาเฝ้าแม่ป่วยอยู่ที่โรงพยายาบาล เดี๋ยวต้องปั่นบทหนังให้เสร็จทันก่อนจะเดดไลน์ ในระหว่างที่กำลังวุ่นวายกับงานอยู่นั่นก็ได้รู้จักกับ บัว รับบทโดย มินนี่-ภัณฑิรา ที่เธอเองก็มาเฝ้าคนที่โรงพยาบาลนี้เหมือนกัน

ทั้งคู่เริ่มพูดคุยกัน และเดี่ยวก็ได้เอาบทหนังที่เดี่ยวกำลังเขียนให้บัวอ่าน เรื่องประกอบไปด้วย 5 เรื่องย่อย ตอนที่ 1 คนแปลกหน้า ตอนที่ 2 คนตรงข้าม ตอนที่ 3 คนข้างบ้าน ตอนที่ 4 คนที่เกลียด และตอนที่ 5 คนแอบชอบ เรื่องราวความรัก 5 แบบที่เดี่ยวถ่ายทอดลงบทหนังและให้บัวอ่าน แรงบันดาลใจที่มทำให้เดี่ยวใจฟูอีกครั้ง บัวที่อ่านบทหนังของเดี่ยว และบอกกับเดี่ยวว่า ไม่ว่ายังไงเธอก็จะไปดูหนังเรื่องนี้ให้ได้ มองเผินๆ

หนังเรื่องนี้คงให้อารมณ์แบบหนังแนว สคส สวีทตี้ ที่รวมหลายๆคู่ไว้ในเรื่องเดียว แต่ในเรื่องนี้ทั้ง 5 คู่ เป็นเรื่องของแต่ละคู่ไม่ได้มีเส้นเรื่องมาชนกัน จบในตัวของแต่ละเรื่อง ความรักของ คน 5 แบบ ที่ถูกถ่ายทอดผ่านตัวละคร เดี่ยว กับ บัว หนังทำให้เราเป็นคนที่ได้อ่านลทหนังของเดี่ยวไปด้วย เรื่องราวความรักของคน 5 คู่ ที่จะทำให้ใจคุณกลับมาฟูอีกครั้ง ดูหนังออนไลน์ 4k

รีวิวหนัง ใจฟูสตอรี่ Jaifustory

ตอนที่ 1 คนแปลกหน้า เรื่องนี้เป็นเรื่องของ เดี่ยว กับ บัว นั่นแหละ คนแปลกหน้าที่มาพบกันโดยบังเอิญ การพูดคุยกันถึงเรื่องราวของบทหนังที่เดี่ยวกำลังเขียน ทำให้เกิดเป็นเรื่องราวของอีก 4 ตอนที่เหลือ 

ตอนที่ 2 คนตรงข้าม เรื่องราวของหนุ่มสาวที่อยู่คอนโดห้อง ตรงข้ามกัน โขมที่ถูกเพื่อนท้าพนันให้จีบสาว ห้องตรงข้ามให้ได้ภายใน 14 วัน เรื่องราวความรักหวานซึ้งกำลังไปได้ดีก่อนที่ โขม จะลังเลแล้วขอยอมแพ้กับเพื่อนในการพนันครั้งนี้ สาเหตุเพราะอะไรต้องไปดูกันเองนะ 

ตอนที่ 3 คนข้างบ้าน เรื่องราวของ เต๋อ และ ชาเย็น สองวัยรุ่นที่บ้านติดกันแถมเรียนที่เดียวกันอีก จนวันหนึ่ง ชาเย็นได้ทุนไปเรียนจีน และได้ขอความช่วยเหลือเต๋อ ให้มาช่วยดูแลอาม่าของเธอให้หน่อย จากความห่างกลายเป็นความใกล้ชิดขึ้นทีละน้อย เรื่องราวของ เต๋อ กับ ชาเย็นจะเป็นยังไงต้องไปดูเอาเองนะ 

ตอนที่ 4 คนที่เกลียด เรื่องราวของหนุ่มไรเดอร์ส่งอาหาร ที่ต้องมาเจอกับสาวปริศนา ลึกลับ ที่เข้ามาทำให้เปลี่ยนแปลงไป ความปริศนาที่ถูกเฉลยในตอนท้าย ไปลุ้นกันเอาเองว่าเรื่องราวจะเป็นแบบไหน 

ตอนที่ 5 คนแอบชอบ เรื่องราวของ เสือ พนักงานหนุ่มร้านสะดวกซื้อที่แอบชอบ จ๋าพยาบาลสาวคนสวย เขาพยามทำทุกทางเพื่อให้ จ๋า หันมาสนใจ ความพยายามของ เสือ จะเป็นอย่างไรไปดูกันเอาเองนะ 

แต่ละเรื่องวางองค์ประกอบของภาพไว้ได้ดีมาก บรรยกาศแต่ละเรื่องสื่อสารกับคนดูออกมาได้เห็นภาพ พล็อตเรื่องก็ย่อยง่าย ไม่ต้องมานั่งเก็บข้อมูลจากแต่ละเรื่องเยอะ

องค์ประกอบศิลป์ของเรื่อง ทำออกมาได้ดี

จากเรื่องย่อในแต่ละตอนที่เล่าได้พูดไปแล้วนั้น ล้วนเป็นเรื่องสั้นที่จบในตัวมันเอง อีกทั้งองค์ประกอบศิลป์ต่างๆในแต่ละตอนทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว การแคสติ้งนักแสดงที่มารับบทในแต่ละตอน บรรยกาศของแต่ละตอน เส้นเรื่องที่แตกต่างกันออกไป ทำให้คนดูอย่างเราได้ชมเรื่องที่มันหลากหลายอารมณ์ เรื่องราวของความรักที่ถูกตีความออกมาถึง 5 แบบ ดูหนัง4k

รีวิวหนัง ใจฟูสตอรี่ Jaifustory

พล็อตเรื่องของแต่ละตอนก็ย่อยง่าย ดูแล้วไม่งง ไม่สับสน แต่จะมีหงุดหงิดบ้างเพราะบางตอนมันค้างคา จบไปดื้อๆเลย นอกจากสี่เรื่องย่อยที่ถูกเล่าเป็นบทหนังแล้วนั้น หนังแทรกเรื่องราวของตัวละครหลักอย่าง เดี่ยว กับ บัว เอาไว้ด้วย หนัง4k

ค่อยๆให้เราเห็นความสัมพันธ์ของตัวละคร การมาพบกันโดยบังเอิญ ก่อนที่จะได้ร่วมพูดคุยก่อนที่จะต้องแยกย้ายกันไป จนในที่สุดก็ได้กลับมาเจอกันอีก ภาพของเรื่องนี้ทำออกมาได้สวยจริงๆ ใครที่ชื่นชอบการดูหนังภาพสวยเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน ใจฟูสตอรี่เต็มเรื่อง

ในความดีงาม ก็มีข้อเสียอยู่บ้าง

แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะเต็มไปด้วย องค์ประกอบที่ดีมากมายทำให้คนที่ได้ดูรู้สึกอิ่มเอมไปกับบรรยกาศของการเล่าเรื่องอยู่พอสมควร แต่ด้วยความที่หนังเล่าเรื่องสั้นต่อกันถึงสี่เรื่อง ที่เส้นเรื่องไม่ได้เกี่ยวข้องกัน แต่ถูกเอามารวมกันมันทำให้บทออกมาดูจะ ขาดๆ เกินๆ ไปพอสมควร จังหวะในการเล่าเรื่องของหนังก็ดูจะเร่งรีบไปหมด

ทำให้คนดูอย่างเราอาจจะรู้สึกว่าในแต่ละเรื่องจบไวไป ยังไม่ทันได้ทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเลย ภาพก็ตัดไปแล้ว และที่น่าเสียดายคือพอบทมันไม่ได้ถูกเขียนมาอย่างละเอียดอ่อน นักแสดงที่แคสติ้งมาได้ดีแล้ว แต่พอมาเจอบททำให้บางตัวละครไม่สามารถดึงเสน่ห์ออกมาได้หมด ชื่อเรื่อง ใจฟูสตอรี่ ทางผู็สร้างเขาคงอยากให้คนที่ได้ดูรู้สึก ใจฟู เต็มอิ่มในหัวใจทำนองนั้นแหละ แต่ต่อให้หนังฟิลกู้ด ภาพสวย การจัดองค์รวมดีขนาดไหน ถ้าสื่อสารกับคนดูไม่ได้มันก็ไร้ความหมายซึ่ง บางตอนในเรื่องนี้ก็เป็นแบบนั้น ใจฟูสตอรี่ นักแสดง

รีวิวหนัง ใจฟูสตอรี่ Jaifustory

ด้วยความที่เป็นเรื่องสั้นต่อกัน ในเรื่องสั้นบางตอนตัดจบไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้คนดูรู้สึกค้างๆ คาๆ ว่าตัวละครจะไปในทิศทางไหนต่อ อีกทั้งการวางแพทเทิร์นที่ถูกวางไว้เป็นซ้ำจำเจจนคนดูจะสามารถจับจังหวะของแต่ละเรื่องสั้นได้ง่ายมาก เรื่องนี้ใช้นักแสดงค่อนข้างเยอะแต่น่าเสียดาย ที่ไม่มีใครได้ปล่อยของจริงๆเลยสักคนเพราะตัวบทมันไม่ได้ส่งนักแสดงขนาดนั้น อีกอย่างที่เป็นจุดสังเกตุง่ายๆของแต่ละเรื่องสั้นนั้น ตัวดำเนินเรื่องหลักมักจะเป็นตัวละครผู้ชาย ใจฟูสตอรี่ netflix

หนังไทยฟิลกู้ด อีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด

แม้ว่าหนังจะมีข้อด้อยอยู่บ้างแต่ภาพรวมของทั้งเรื่องยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เรื่องราวที่ดูแล้วเข้าใจได้ง่าย เส้นเรื่องแม้จะถูกเล่าต่อกันเป็นเรื่องๆ และแต่ละเรื่องไม่มีความเกี่ยวข้องกัน แต่เราชอบนะหนังทำให้เราได้กลายเป็นคนอ่านบทหนังของตัวละครหลักที่เขาเขียนคิดมา ทำให้เราได้เข้าใจในสิ่ง เดี่ยว กำลังพยายามจะสื่อออกมาในบทหนัง

เรื่องราวความรักของคนทั้ง 4 คู่ 4 แบบ แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ในแต่ละตอนไม่ได้มีบทสรุปที่ชัดเจน เหมือนบทหนังที่ถูกเขียนขึ้นเพื่อให้เราเอาไปคิดต่อกันเอง แต่ถ้าใครได้ดูในแต่ละตอนก็เดาตอนจบได้ไม่ยาก ทุกคนสามารถคิดตามแบบฉบับของตัวเองได้เลย หรือแม้แต่ฉากจบที่ บัว ไปดูหนังเรื่องนี้ของ เดี่ยว และทั้งคู่ก็ได้บังเอิญเจอกันอีก เราว่าเนี่ยแหละ ใจฟูของจริง ใจฟูสตอรี่ รีวิว

ดูหนังออนไลน์ 4k

เพราะถ้าเห็นนางฉากเปิดเรื่อง เดี่ยวมาเฝ้าแม่ที่โรงพยาบาลก่อนจะพบกับบัว และพอพบกับบัวงานบทหนังของเขาก็ผ่านไปได้ด้วยดี คนที่ใจฟูมันทำอะไรก็ดีไปหมดเลยเนาะ ถือว่าเป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ใช้จังหวะการเล่าเรื่อแบบง่ายๆ และสนุกเมื่อเรื่องราวทั้ง 5 มารวมอยู่ด้วยกันกลายเป็นหนังที่จะทำให้ใจของคนดูกลับมาฟูอีกครั้ง ตามชื่อเรื่องหนังนั้นแหละ มันเป็นหนังที่ไม่ได้สร้างความแปลกใหม่อะไร หลายๆอย่างก็ไม่ใช่เรื่องที่เกินจะคาดเดา หนังรักที่พล็อตเรื่องง่ายๆ สูตรสำเร็จที่วางไว้เป็นจุดๆ ถึงอย่างนั้นเรื่องนี้ก็มีเสน่ห์ของมันในความไม่แปลกใหม่อะไรเนี่ยแหละ 

รีวิวหนัง ใจฟูสตอรี่ Jaifustory บทสรุปของเรื่อง

เรื่องนี้เป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ทำภาพรวมของหนังออกมาได้ดี ทั้งภาพ การถ่าย องค์ประกอบศิลป์ต่างๆ ทุกอย่างล้วนแต่ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังฟิลกู้ดอีกเรื่องที่น่าติดตามและรับชมอย่างยิ่ง ใจฟูสตอรี่ hd

แม้ว่าในเรื่องสั้นแต่ละเรื่องจะนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่แต่ละเรื่องมีเหมือนกันการเผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่ต้องตัดสินใจ ที่จะทำให้ความรู้สึกของแต่ละตัวละครเปลี่ยนไป เหมือนหนังก็สะท้อนเรื่องราวในชีวิตใครหลายๆคนรวมถึงตัวเราเองด้วยการตัดสินใจที่จะทำอะไรหรือการลงมือทำอะไรใหม่มันจะพาเราไปหาสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน ความรัก หรือชีวิต คนดูอย่างเราสามารถตกตะกอนความคิดชุดนี้อย่างไม่ยากเลย

ดูหนัง4k

ใครที่คิดถึงหนังไทยที่พล็อตเรื่องแนวๆนี้ ไม่ควรที่จะพลาดเลย พูดไปใครจะเชื่อนอกจากไปหาดูเรื่องนี้ได้ด้วยตัวเอง บทสรุปของแต่ละเรื่องที่ถูกเล่ามานั้นจะเป็นอย่างไร ทุกคนก็คงอยากรู้ใช่ไหมเอาเป็นว่าไปหาดูกันได้แล้วตอนนี้เหมือนจะมีใน Netflix อยู่ด้วยนะเป็นหนังที่อยากให้ทุกคนได้ดูจริงๆเพราะมันไม่ค่อยมีหนังภาพสวยแบบเรื่องนี้ให้เราได้ดูกันบ่อยๆ ภาพมันสวยเหมือนกับคิดมาแล้วว่าต้องวางมุมกล้องยังไงใช้องค์ประกอบแบบไหน ใจฟูสตอรี่ รายได้

ให้คะแนนเรื่อง โดยผู้เขียน

สำหรับเรื่อง ใจฟูสตอรี่ Jaifustory ผู้เขียนให้คะแนนที่ 8/10 ขอหัก 2 คะแนน เพราะเรื่องบทที่ชับเคลื่อนนักแสดงเท่าไร แต่ทีเหลือของเรื่องนี้กลับทำออกมาได้น่าประทับใจมาก งานภาพและความสนุกมันอิ่มเต็มหัวใจมาก

หนัง4k

เรื่องราวความรักที่ถูกเล่าผ่านแต่ละตัวละครไม่ได้มีอะไรสูญเปล่าเลยจะมีดูแล้วรู้สึกขัดใจไปบ้างแต่เรื่องนี้ก็เป็นหนังไทยฟิลกู้ดอีกเรื่องที่คุ้มค่าแก่การรับชมอย่างแน่นอน อ่านรีวิวจบแล้วก็ไปหาดูเรื่องนี้กันได้เลยนะทุกคนหนังที่จะมาทำให้ใจทุกคนฟูขึ้นอีกครั้ง

 

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง The Childe เทพบุตรล่านรก เรื่องราวของเด็กหนุ่มลูกครึ่งเกาหลี ฟิลิปปินส์ เขาโตมากับสถานรับเลี้ยงเด็ก หาเงินด้วยการต่อยมวย เขามีแม่ที่กำลังป่วยหนักซึ่งต้องได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน จึงพยายามตามหาพ่อ และเขาก็ได้รับข่าวในเวลาต่อมาว่าพ่อเขาก็ตามหาเขาอยู่เหมือนกัน เขาไม่รู้ว่าพ่อคือใคร ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *