รีวิวหนัง Lyle, Lyle, Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ.. หัวใจล้อหล่อ

สวัสดีค่ะและในวันนี้เราจะมา รีวิวหนัง Lyle, Lyle, Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ.. หัวใจล้อหล่อ เป็นภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซีอบอุ่นทั้งครอบครัว ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมเด็กสองเล่มที่มีเนื้อหาต่อกันในปี 1962 และ 1965 ของเบอร์นาร์ด เว็บเบอร์ ชื่อเรื่อง The House on East 88th Street ฉะนั้นเมื่อต้นฉบับเป็นวรรณกรรมเด็ก หนังจึงมีความเป็นแฟนตาซีพอสมควร ที่ต้องโยนตรรกะความสมจริงทิ้งไปให้หมดก่อนรับชม แล้วจะรับชมได้อย่างมีความสุข เพราะนี่คือหนังที่ได้เรต G: General audiences เหมาะสำหรับผู้ชมทุกวัย สามารถปล่อยเด็กนั่งดูได้อย่างสบายใจ โดยไม่ต้องมีพ่อแม่คอยให้คำแนะนำ เพราะหนังไม่มีทั้งภาพและภาษาที่รุนแรงเลย ส่วนเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามต่อได้ที่รีวิวข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ

Upload Image...

รีวิวหนัง Lyle, Lyle, Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ.. หัวใจล้อหล่อ กำกับโดย จอช กอร์ดอน และ วิล สเปค

รีวิวหนังใหม่แนะนำ Lyle, Lyle, Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ.. หัวใจล้อหล่อ เป็นภาพยนตร์ของโซนี่พิคเจอร์สจากการกำกับของจอช กอร์ดอน และ วิล สเปค ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้บรรจงสร้างหนังคอมมีดี้ขายความบันเทิงล้วนๆ จากผลงานเก่าๆของพวกเขา อย่าง The Switch และ Office Christmas Party ที่มาคราวนี้ถือว่าปรับโหมดไปจากเดิมพอสมควร เพราะพวกเขามาจับงานสร้างหนังเป็นแนวอนิเมะชั่นผจญภัย, ตลก, ครอบครัว, แฟนตาซี และเพลง ซึ่งเป็นเรท G: General audiences ที่เหมาะกับคนทั้งครอบครัว เป็นเนื้อหาใสๆ ที่ถ่ายทอดออกมาได้สร้างสรรค์และสนุกเพลิดเพลินได้เป็นอย่างดี

 

ในหนังจะมีฉากร้องเพลงเต้นระบำในแนวมิวสิคัลแบบถี่ๆกันเลย แต่ก็ดูด้วยความรื่นรมย์ได้ทุกเพลง เพราะทุกเพลงที่ไลล์ร้องนั้นเป็นเสียงร้องของ ชอว์น เมนเดส (Shawn Mendes) นักร้องอเมริกันชื่อดัง ผู้มีผลงานออกมาแล้ว 2 อัลบั้ม ขึ้นอันดับ 1 บิลบอร์ดทั้งสองอัลบั้ม หลายเพลงนั้นแต่งขึ้นมาเพื่อหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ และอีกหลายเพลงก็เป็นเพลงคลาสสิกที่คุ้นหูกันเป็นอย่างดี ทำให้เราดูไปยิ้มไปได้โดยไม่รู้ตัว lyle, lyle, crocodile

Upload Image...

อีกทั้งยังมี นักมายากลเฮคเตอร์ ผู้ค้นพบจระเข้น้อย แสดงโดยจาร์เวียร์ บาร์เด็ม เจ้าของรางวัลออสการ์สมทบชายยอดเยี่ยมจากหนังเรื่อง No Country For Old Men เขาคือคนแรกที่ไลล์อยู่ด้วยแล้วก็ทิ้งไปด้วยปัญหาทางการเงิน จนในที่สุดเจ้าของใหม่ชื่อที่ จอช เป็นเด็กผู้ชายธรรมดา นำแสดงโดยน้องวินสโล เฟ็คลี่ ที่ตอนแรกเห็นตัวอย่างก็คิดว่าเป็นหนังเด็กที่สุ่มดาราเด็กทั่วไปมาเล่นสักคน แต่ดูจนจบเรื่อง บทน้องหนักมาก หนักจนเรียกว่าเป็นพระเอกได้เลย ทำได้ทุกอย่างทั้งร้องเพลง แสดงสีหน้าอารมณ์ ตอบโต้กับดาราออสการ์ได้โดยไม่รู้สึกว่าถูกข่ม แค่สามคนนี้ก็ถือว่าเป็นทีมงานนักแสดงคุณภาพมากแล้ว ยังมีคอนสแตนซ์ วู ดาราที่เกิดจากครอบครัวไต้หวัน เคยแสดงหนังเรื่อง Crazy Rich Asians โดยรับบทแม่เลี้ยงที่มีบทบาทสำคัญพอสมควร ในบทของเธอคือคนวาดรูปไลล์ในแบบเดียวกับวรรณกรรมต้นฉบับเมื่อ 60 ปีที่แล้ว ดูหนังออนไลน์ 4k

เรื่องย่อ

ในหนังจะเล่าถึง นักแสดงมายากลไส้แห้งนาม เฮ็คเตอร์ พี.วาเลนติ เขาได้ไปขอโชว์ตามร้านต่างๆ แต่ก็โดนไล่ออกมา เพราะโชว์ได้แต่มายากลโบราณ เล่นแต่กลนกพิราบ จนสุดท้ายต้องไปกู้หนี้ยืมสินมารอบด้านไปหมด และเมื่อหมดหนทาง เฮ็คเตอร์จึงเดินเข้าร้านสัตว์เลี้ยงเพื่อหาสัตว์เลี้ยงสักตัวไปฝึกเพื่อใช้ในโชว์ และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่เฮ็คเตอร์ได้พบกับ ไลล์ ลูกจระเข้ตัวน้อยที่มีพรสวรรค์ในการร้องเพลง และเป็นความหวังครั้งใหม่ของเฮ็คเตอร์

 

แต่หลังจากฝึกซ้อมกันมาอย่างยาวนาน เมื่อถึงวันโชว์จริง เจ้าไลล์กลับตื่นคนดู และไม่กล้าเปล่งเสียงอันไพเราะให้ผู้ชมได้รับฟัง ทำให้เฮ็คเตอร์จำต้องทิ้งไลล์ไว้ในห้องใต้หลังคา แล้วตัวเขาก็ออกดั้นด้นหาหนทางเลี้ยงชีพต่อไป ผ่านไปปีครึ่ง ครอบครัวพริมม์ ซึ่งประกอบไปด้วย โจเซฟผู้เป็นพ่อ แคธีผู้เป็นแม่เลี้ยง และจอชผู้เป็นลูกชาย ได้ย้ายเข้ามาบ้านหลังนี้ และนั้นทำให้จอชได้มาเจอกับ ไลล์ จระเข้ที่โดนทอดทิ้ง ซึ่งอาศัยอยู่ที่ห้องใต้หลังคา ด้วยความที่จอชเพิ่งย้ายมาใหม่ ยังไม่มีเพื่อนสนิท ทั้งคู่จึงได้ทำความรู้จักกัน และสานสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว ดูหนัง4k

Upload Image...

และการผจญภัยในเมืองครั้งใหม่ของจระเข้ ไลล์จึงเกิดขึ้น ความสนุกต่างๆก็ตามมา เพราะว่า ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อ จอช ได้พบ ไลล์ จระเข้ที่มีความสามารถคือ ร้องเพลงได้ แถมรักการอาบน้า ชอบทานคาเวียร์ และชื่นชอบเสียงดนตรีที่ไพเราะ หนังใหม่4k

 

ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนรักกัน แต่เมื่อจระเข้ ไลล์ถูกเพื่อนบ้านชั่วร้ายรังแก ครอบครัวพริมม์จึงต้องร่วมมือกับ เฮ็คเตอร์ พี. วาเลนติ เจ้าของคนเก่าผู้เปี่ยมด้วยเสน่ห์ของไลล์ ซึ่งเขาได้แสดงให้โลกได้เห็นว่า พรสวรรค์อันยิ่งใหญ่ กำลังจะถูกค้นพบ กับจระเข้ร้องเพลงได้ ตัวใหญ่ แถมมีหัวใจสุดหล่อ lyle lyle crocodile

พล็อตเรื่อง

ในส่วนของพล็อตเรื่องของหนังนั้น ตัวหนังจะมีพวกฉากต่างๆที่แสดงให้เราเห็นถึงความเป็นครอบครัวที่ทำให้รู้สึกดีมากๆ แถมดูเพลินแบบสุดๆอีกด้วย และในหนังยังมีฉากเรียกเสียงฮาแบบจัดเต็มอีกด้วย นอกจากนั้นตัวหนังยังทำน้องไลน์ให้ออกมาได้น่ารัก สมกับเป็นจระเข้ร้องเพลงมากๆ แต่ในหนังก็มีตัวที่พร้อมจะแย่งซีนน้องไลน์อยู่ นั้นก็คือน้องเหมียวที่ชอบชักสีหน้าที่ทำคนดูได้ยิ้มไปตามๆกัน lyle lyle crocodile movie

Upload Image...

ซึ่งกล่าวได้ว่า หนัง Lyle, Lyle, Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ.. หัวใจล้อหล่อ เป็นหนังเพลงก็ไม่ผิด เพราะเจ้าไลล์นั้นพูดไม่ได้ แต่สื่อสารกับผู้คนด้วยการร้องเพลงเท่านั้น หนังจึงมีฉากร้องเพลงเต้นระบำในแนวมิสิคัลแบบถี่ๆกันเลย แต่ก็ดูด้วยความรื่นรมย์ได้ทุกเพลง เพราะทุกเพลงที่ไลล์ร้องนั้นเป็นเสียงร้องของ ชอว์น เมนเดส นักร้องอเมริกันชื่อดัง ทำให้ผู้ชมดูไปแล้วมีความสุขกับเนื้อหาและเพลงของหนัง ในฐานะผู้ชมรุ่นใหญ่ ก็รู้สึกดีนะ ที่หนังไม่เพิ่มความสามารถให้เจ้าไลล์พูดได้ ไม่งั้นคงเห็นจระเข้กับแมวคุยกันในหนังแล้วแน่ๆ lyle lyle crocodile รีวิว

 

อีกอย่างไม่ใช่ว่าตัวหนังจะเรียกเสียงฮาอย่างเดียว เพราะยังมีพวกฉากเรียกน้ำตาอีกด้วย กับฉากซึ้งๆที่กินใจ ที่มาพร้อมกับเพลงเพราะๆ ที่ทำให้คนดูนั้นต้องมีน้ำตาคลอเบ้ากันบ้างแหละ

จุดเด่นและจุดด้อยของหนัง

โดยบทหนังได้ วิล ดาวีย์ส มาดัดแปลงเขียนบทให้ ที่ถือว่ามากับสูตรสำเร็จแบบเดิมๆ ที่ผู้ชมน่าจะพอรู้ทิศทางของหนังได้ไม่ยาก แต่กลายเป็นว่าบทหนังยังเก็บรายละเอียดในวัตถุประสงค์ต่างๆ ที่ต้องการสื่อออกมาได้ค่อนข้างเด่นชัด โดยเฉพาะประเด็นการก้าวข้ามวัยและการเติบโตขึ้นในสังคมที่แตกต่างกัน ที่ต้องการยอมรับจากคนรอบข้าง เป็นแนวคิดที่สร้างสรรค์และตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี lyle lyle crocodile rotten tomatoes

 

แม้ว่างานสร้างระหว่างพาร์ทคนแสดงกับอนิเมะชั่นอาจจะดูไม่ค่อยลื่นไหล และเนียนตามากสักเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ใช่จุดด้อยของหนังเรื่องนี้ เพราะหนังยังได้คงทิศทางการเล่าเรื่องที่สนุกมาช่วยพยุงเอาไว้ งานสร้างอนิเมะชั่น เจ้าจระเข้ไลล์ ถือว่าใช้ได้เลย อาจจะติดความเป็นการ์ตูนอยู่ไปสักหน่อย แต่ก็สามารถเก็บรายละเอียดตามแบบฉบับของวรรณกรรมที่ถูกยกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว จระเข้ตัวพ่อ.. หัวใจล้อหล่อ

 

ขณะที่พาร์ทนักแสดงนั้น อาจจะใช้แอคติ้งที่ไม่ได้โดดเด่นมากมายเท่าไหร่ แต่อย่างน้อย นักแสดงอย่าง จาเวียร์ บาเดม ก็พยายามทำการแสดงให้ดีเด่นในทุกๆซีนที่เขาปรากฏตัว เลยทำให้ช่วยแบกหนังเรื่องนี้ได้ในระดับที่น่าพึงพอใจ ส่วนทางฝั่ง คอนสแตนซ์ วู หรือนักแสดงเด็กอย่าง วินสโลว เฟกลีย์ หรือแม้กระทั่ง สกู๊ต แม็คนายรี่ ถือว่ายังไม่ได้เด่นด้านการแสดงสักเท่าไหร่นัก แต่พวกเขาเหมือนมาเป็นส่วนประกอบเสริมของหนังที่เติมเต็มให้ดีขึ้น

Upload Image...

และการมาของนักร้องหนุ่มสุดฮอต ชอว์น เมนเดส ที่ถึงจะมาแค่เพียงเสียงร้องให้กับเจ้าไลล์เท่านั้น แต่เสน่ห์ของเสียงเขาก็ช่วยยกระดับหนังได้ดีขึ้น เสียงขับขานของเขาค่อนข้างน่าประทับใจ โดยช่างเสนาะหูยิ่ง การร้องเพลงออริจินัลในหนังทำออกมาได้จับใจเป็นอย่างดี ซึ่งใครที่ชอบแนวเพลงสไตล์ ชอว์น เมนเดส ก็น่าจะอิ่มเอมไปกับเสียงร้องประกอบของเขาในหลายๆ เพลงของหนังเรื่องนี้ lyle lyle crocodile เรื่องย่อ

 

อีกสิ่งหนึ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือตัวเจ้าจระเข้ไลล์นี่ ชื่นชมทีมงานเลยว่าออกแบบหน้าตามาได้น่ารักมาก สามารถสื่อความรู้สึกทางสีหน้า สายตาและท่าทางได้ชัดเจน โดยไม่ต้องเพิ่มความสามารถให้ไลล์พูดได้ ถึงแม้หนังจะจัดอยู่ในกลุ่มคอมมีดี้ แต่หนังก็ไม่ได้มีมุกอะไรที่ทำให้หัวเราะได้เสียงดังๆ อย่างมากก็แค่พอยิ้มไปกับความน่ารักน่าเอ็นดูของเจ้าไลล์นี่ล่ะ แค่เราเห็นไลล์ออกมาแต่ละฉากก็ชวนให้ยิ้มได้แล้ว ที่สำคัญคือออกแบบให้หน้าตาของไลล์ออกมาใกล้เคียงภาพประกอบในวรรณกรรมด้วย ซึ่งแสดงถึงความเคารพของทีมงานที่มีต่อหนังสือต้นฉบับ แน่นอนว่าด้วยความน่ารักของไลล์จะสามารถดึงดูดความสนใจให้เด็กๆ เกาะติดอยู่กับหน้าจอได้จนจบ แล้วเจ้าไลล์นี่ก็อยู่บนหน้าจอเยอะเสียด้วย เรียกได้ว่ามีช่วงเรื่องราวของมนุษย์ไม่นานนัก แปบเดียวเจ้าไลล์ก็กลับมาอีกแล้ว

รีวิวหนัง Lyle, Lyle, Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ.. หัวใจล้อหล่อ บทสรุป

อาจจะบอกได้ว่า Lyle, Lyle, Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ..หัวใจล้อหล่อ เป็นหนังที่วนอยู่ในเซฟโซนไปสักหน่อย แต่โชคดีที่ต้นฉบับมาพร้อมกับเรื่องที่สนุกเป็นทุนเดิม เมื่อกลายมาเป็นฉบับไลฟ์แอคชั่นก็ยังสามารถเรียบเรียงและเล่าเรื่องออกมาได้บันเทิงใจดี ซึ่งเป็นหนังที่เหมาะเจาะกับกลุ่มเป้าหมาย คือเด็กดูได้เพลิน ดูได้ทั้งครอบครัวจริงๆ และยังสอดแทรกข้อคิดต่างๆมากมาย ให้เด็กได้พัฒนาการเรียนรู้ในช่วงเติบโตไปในอีกวัยด้วย lyle lyle crocodile เพลง

Upload Image...

และนี่คือหนังเด็กอีกเรื่องที่สร้างออกมาได้ค่อนข้างน่าพอใจ มีประเด็นที่ชัดเจน งานสร้างที่จับใจในระดับหนึ่ง แม้ว่าการแสดงและคาแรกเตอร์ต่างๆ อาจจะยังไม่โดดเด่นมากสักเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าเป็นหนังที่มอบความบันเทิงให้กับทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี เพลงในหนังก็ยังไพเราะสะดุดหู แม้ว่าจะเป็นหนังเด็กๆ แต่ก็สามารถทำให้ประทับใจได้ในทุกเพศทุกวัยจริงๆ

ความรู้สึกหลังรับชม

หลังจากรับชมจนจบ หนัง Lyle, Lyle, Crocodile ไลล์ จระเข้ตัวพ่อ .. หัวใจล้อหล่อ เป็นหนังที่ฟิลกู๊ดต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขมากๆ ซึ่งจะพาผู้ชมไปอิ่มเอมหัวใจกับจระเข้น้อยที่ชื่อไลน์ ที่มาพร้อมกับความฮาแบบจัดเต็ม ผสมไปกับฉากซึ้งๆสุดกินใจกับความหมายของคำว่า lyle lyle crocodile นักแสดง

Upload Image...

ครอบครัว และมาพร้อมกับบทเพลงเพราะๆจาก ชอว์น เมนเดส ที่ทุกคนไม่ควรพลาด แม้ว่าจะเป็นหนังสำหรับเด็ก แต่ก็เป็นหนังที่ผู้ใหญ่ดูได้อย่างเพลิดเพลิน มีเนื้อเรื่องที่ชวนติดตาม พอเราหลงรักเจ้าไลล์ไปแล้ว ก็มีเหตุที่ต้องคอยลุ้นเอาใจช่วยให้เจ้าไลล์อยู่รอดปลอดภัยอยู่เสมอ ขอให้คะแนนหนังเรื่องนี้ที่ 9/10 ไปเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *