รีวิวหนัง เสือเผ่น ๑

รีวิวหนัง เสือเผ่น ๑

สวัสดีค่ะผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน วันนี้ผู้เขียนจะมารีวิวหนังตลกแบบไทยๆ หนังเรื่อง รีวิวหนัง เสือเผ่น ๑ หนังใหม่ของผู้กำกับ พชร์ อานนท์ ที่เหมือนทุกๆ เทศกาลสงกรานต์เขามักจะมีผลงานหนังตลกออกมาให้เราได้รับชมกัน ที่มาคราวนี้หยิบเอาความ

 

มัตติเวิร์สแบบฉบับไทย ขนเอาหนังเรื่องต่างๆของ พชร์ มาใส่เอาไว้ให้คนดูได้หัวเราะกันคนละนิดคนละหน่อยอีกด้วย ในเรื่อง เสือเผ่น ๑ เหมือนการเอาหนังมายำขายที่ความฮาอย่างเดียว ซึ่งถ้าใครได้ติดตามผลงานหนังของ พชร์ อานนท์ ก็จะรู้ได้เลยว่า หนังขายที่ความตลกยาบคาย เข้าถึงได้ง่าย ไม่เน้นเส้นเรื่องอะไรมากเลย 

 

ความน่าสนใจและ ความสนุกของหนังเรื่องนี้จะมีตรงไหนบ้าง ความตลกสไตล์ไทยๆ ที่เหมาะกับคนเส้นตื้นสุดๆเลย เอาละ มันจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง วันนี้ผู้เขียนจะมาอาสารีวิวให้ผู้อ่านทุกคนได้อ่านกันเองนะคะ ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านรีวิวในหัวข้อต่างๆ จากทางผู้เขียนกันได้เลยนะคะ

รีวิวหนัง เสือเผ่น ๑

รีวิวหนัง เสือเผ่น ๑ หนังตลกไทยแท้ เหมาะมากกับคนเส้นตื้น

รีวิวหนังใหม่แนะนำ หนังตลกของ พชร์ อานนท์ เนี่ยเราแทบไม่ต้องคาดหวังเนื้อเรื่องเลยนะ เพราะเขาเน้นขายที่ความตลกและความฮา และจุดขายอย่างหนึ่งของหนัง พชร์ อานนท์ ในหลายๆเรื่อง ที่ทำออกมาเหมือนเป็นจดหมายเหตุประเทศไทย คือการหยิบเอาเรื่องราว และสถานการณ์ที่เป็นกระแสในช่วงเวลสนั้น เอามาขยี้ และล้อเล่นได้เจ็บแสบสุดๆ เหมือนการทำแบบนี้เป็นลายเซ็นติดตัวพี่แกไปแล้ว ข่าวไหนมาแรง กระแสอะไรที่เป็นที่นิยมอยู่ไม่สามารถหลุดพ้นจากสายตาของ พชร์ ไปได้เลย เอามาหมดทุกข่าว ทุกเรื่องราว ยิ่งกระแสดราม่าที่แรงๆเนี่ย แกเอามาขยี้ให้ตลกเจ็บแสบสุดๆไปเลย 

รีวิวหนัง เสือเผ่น ๑

หนังเรื่องนี้มันทำมาเพื่อคนเส้นตื้นจริงๆ คนที่อะไรนิดหน่อยก็ขำ เรื่องนี้ตอบโจทย์คุณมากๆเลยนะ การอำกัน มุขตลก สถานการณ์ที่เราคุนเคยเนี่ย มันเลยทืำให้เราหัวเราะออกมาได้ไม่ยากเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ การอำ แจ๊ส ชวนชื่น เนี่ยบอกเลยโคตรจะตลก เอาเรื่องจริงมาอำได้อย่างเจ็บจี๊ด แต่ตลกไม่เบา ดูหนัง4k

 

และแน่นอนว่าหนังของ พชร์ อานนท์ นักแสดงที่ดูคุ้นหน้าคุ้นตาในหลายเรื่อง พชร์ ขนมารวมไว้ในเรื่องนี้หมดเลย ในเรื่องนี้มีนักแสดงมากมายหลายคนเลย อาทิเช่น แจ๊ส ชวนชื่น นิ๊กกี้ ณฉัตร หรือแม้แต่การเอา หมอปลา ป้ารัตนา แพรรี่ ไพรวัลย์ มาร่วมแสดงด้วยแล้วนั้น ทำให้แค่เห็นชื่อนักแสดงคนดูก็เตรียมตัวขำไว้ได้เลย

เรื่องย่อ

ชีต้าห์ เด็กวัยรุ่นสุดแสบ ที่ใช้ชีวิตสุดในทุกทาง เมื่อความเกเรของเขาทำให้เขาไปติดการพนัน และถูกเจ้าหนี้ตามถวงเงิน ในวันสงกรานต์ที่ ชีต้าห์ และเพื่อนๆ กำลังเล่นน้ำอยู่นั้นมีผู้ชายขี่รถมาปาระเบิดมือใส่พวกเขา แต่ทว่ากลับไม่มีใครได้รับอันตราย ชีต้าห์ได้ขับรถตามไปและถูกทำร้ายและหายตัวไป ทำให้แม่และเพื่อนๆออกตามหาเขา ชีต้าห์ได้ไปหลบอยู่ในวัดแห่งหนึ่งที่ได้หลวงตาช่วยเขาไว้ และฝากให้ ครูถ้วย คอยดูแลเขา แต่ทว่า ชีต้าห์และครูถ้วยหน้าตาเหมือนกันอย่างกับฝาแฝด เสือเผ่น 1 เต็มเรื่อง

รีวิวหนัง เสือเผ่น ๑

ครูถ้วยที่พยายามไปตามหาว่าชีต้าห์เป็นใครมาจากไหน จนทำให้ได้เจอกลุ่มเพื่อนๆของ ชีต้าห์ พวกเขาต่างบอกกันว่าหน้าเหมือนกันอย่างกับฝาแฝดเลย ต่างกันที่นิสัย และรอยสัก และครูถ้วยที่ได้รู้ว่าจริงๆแล้วเขากับ ชีต้าห์ เป็นพี่น้องกัน

 

ทำให้เขาอยากจะช่วยเหลือชีต้าห์ให้ได้ เขาลงทุนแปลงโฉมให้เหมือนกันชีต้าห์ทุกอย่าง เสื้อผ้า หน้าผม หรือแม้แต่ รอยสักเสือเผ่น ที่ลงทุนไปสักที่สำนักเดียวกันตำแหน่งเดียวกันเป๊ะๆเลย เมื่อแปลงโฉมจนเหมือนกันมากๆแล้ว ครูถ้วยจึงหาทางเข้าไปในกลุ่มของเจ้าของเว็บพนัน เพื่อหาข้อมูลออกมาแฉ ครูถ้วยจะทำได้สำเร็จหรือไม่ แล้วทำไมชีต้าห์ กับครูถ้วยถึงหน้าเหมือนกันอย่างกับฝาแฝด (ตรงนี้แอบบหักมุมอยู่นิดหน่อย) ต้องไปติดตามกันต่อเองในเรื่องนะคะ เสือเผ่น 1 เต็มเรื่องพากย์ไทย

รีวิวหนัง เสือเผ่น ๑ การดำเนินเรื่อง

แน่นอนว่าหนังส่วนใหญ่ของ พชร์ อานนท์ มักไม่เน้นเนื้อเรื่องมากนัก แต่ในเรื่องนี้กลับมีเส้นเรื่องที่พอให้น้ำหนักได้อยู่ แต่ก็ด้วยความเป็นหนังของ พชร์ แล้ว เอาความตลกเข้าว่าไว้ก่อน ซึ่งหนังของ พชร์ หลายๆเรื่องเหมือนเอาเหตุการณ์ในแต่ละปีมาสรุปลงในหนัง ว่าในปีที่ผ่านมา มีกระแสดราม่าอะไรบ้าง ข่าวอะไรที่มาแรง พชร์ อานนท์จับมาใส่ไว้ในเรื่องนี้หมด หรือแม้แต่ บุคคลที่กำลังเป็นกระแสก็ไม่รอดจากการถูกเชิญมาร่วมแสดงในหนังเรื่อง เสือเผ่นนี้ หนังดำเนินเรื่องด้วยเรื่องราวของ ชีต้าห์ ก่อนจะมาเป็น ครูถ้วย ที่ปลอมตัวเป็นชีต้าห์อีกที และแน่นอนหนะงของ พชร์ อานนท์ ดูหนังเสือเผ่น 1 เต็มเรื่อง

รีวิวหนัง เสือเผ่น ๑

คงหนีไม่พ้นการอำ และมุกตลกหยาบคาย และในหนังเรื่องนี้คนที่โดนอำเต็มคงหนีไม่พ้น แจ๊ส ชวนชื่น อีกทั้งหนังเรื่องนี้ยังเหมือน มัตติ เวิร์ส จักรวาลหนังของ พชร์ อานนท์อีกด้วยเป็นการเอาหนังมายำรวม ที่ดูจะไม่มีที่มาที่ไปแต่ก็ตลกไม่เบา เป็นหนังตลกไทยๆ แบบฉบับของงานสร้างจาก พชร์ ที่คนเส้นตื่นดูแล้วต้อขำไม่หยุดอย่างแน่นอน คนไม่เส้่นตื้นดูแล้วก็มีหลุดขำออกมาในหลายๆตอนเลย จังหวะตลกโบ๊ะบ๊ะ ทำให้เราได้ขำกันอยู่ตลอดทั้งเรื่อง แถมมีเส้นเรื่องที่ชัดเจน ไม่ใช่ขายแค่การอำ และมุกตลกอีกด้วย เป็นหนังเรื่องแรกของ พชร์ เลยมั้งที่มีเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างมีน้ำหนังเลยทีเดียว ดูหนังออนไลน์เสือเผ่น

ข้อดีและข้อด้อยของหนังเรื่องนี้

ด้วยความที่เป็นหนังตลกตามแบบฉบับของ พชร์ อานนท์ เนี่ย ข้อดีหลักๆเลย ก็คือมุกตลก ที่เข้าใจได้ง่าย การเอาสถานการณ์บ้านเมือง ข่าวที่เป็นกระแสในปีนั้น เอามาขยี้ให้มันตลกเนี่ยแหละ หรือแม้แต่บุคคลที่กำลังเป็นกระแส พี่แกก็เอามาล้อเลียนซะคนดูต้องขำกันอย่างแน่นอน เรื่องความสองแง่สองง่ามป็นของคู่กับหนังตลกบ้านเรามาอย่างยาวนานแล้ว

 

ในเรื่องนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ความสองแง่สองง่ามที่ดูแล้วไม่ได้น่าเกลียดจนเกินไป มุกตลกหยาบคายแต่ก็บเห็นได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน และการอำเนี่ยแหละที่เรามองว่าเป็นข้อดีที่สุดของเรื่องนี้เลย แจ๊ส ชวนชื่น โดนอำเยอะที่สุดแล้ว แกงกันแบบไใช่ไว้หน้าเลย และที่สำคัญเราจะได้เห็นหนังในจักรวาลของหนัง พชร์ อานนท์มารวมอยู่ในเรื่องนี้เยอะมากพอสมควร เสือเผ่น เน็ตฟิก

ดูหนัง4k

มาในส่วนของข้อด้อย เมื่อหนังเลือกใช้คอนเซ็ปต์ ความมัตติเวิร์สแล้วเนี่ย แต่ทำออกมาได้ซ้ำซากสุดๆ คนดูอาจจะมีความรู้สึกได้ในบางช่วงบางตอน รวมทั้งมุกตลกหยาบคายบางอย่างที่ดูคุ้นหูคุ้นตา แต่พอมาอยู่ในหนังมันกลับให้ความรู้สึกแปลกๆ ใช้ แจ๊ส ชวนชื่น แสดงได้เปลื้องมาก เพราะบทบาทของเขาแต่ละอย่างมันเยอะกว่าคนอื่นเขาจริงๆ ความหน้าเหมือนของตัวละครที่ไม่ได้มี แค่ ชีต้าห์ กับ ครูถ้วย แม้ว่าจะค่อยละบทบาทแต่ภาพรวมออกมามันก็คือแจ๊สเนี่ยแหละ เสือเผ่นเต็มเรื่อง 2023

 

หรือแม้แต่บางฉากที่จงใจเกินไป ดูพยายามจะทำให้มันตลกแต่นักแสดงไม่สามารถตลกได้ดีขนาดนั้นเลยทำให้เป็นแค่กานขำเฝื่อนๆไปเท่านั้นหรือบางคนอาจจะไม่ขำเลยก็ได้แถมการใช้มุกตลกเกลื่อกลาดจนดูมากเกินความจำเป็น จากที่จะได้เข้าใจเนื้อเรื่องแต่ต้องมาติดตลกซะก่อนหลายๆคนอาจจะเบื่อๆเซ็งๆไปก่อนก็ได้

รีวิวหนัง เสือเผ่น ๑ สิ่งที่ชอบในหนังเรื่องนี้

บอกเลยว่าหนังตลกเรื่องนี้มันเหมาะกับคนที่เส้นตื่นเอามากๆ เลย แต่คนไม่เส้นตื่นก็ดูแล้วยังตลกเลย คนเส้นตื้นจะพากันตลกขนาดไหนนะอยากรู้เชียว 

 

หนังมีการเอาเหตุการณ์ต่างๆมาล้อเลียนอีกด้วย อาทิเช่น ข่าวของคุณชูวิทย์ หรือแม้แต่ข่าวที่ดาราสาวถูกแฟนหนุ่มจับขังและทำร้ายร่างกาย ก็เอาใส่เข้ามาในหนังเรื่องนี้ด้วย การเลือกเอาข่าว เหตุการณ์ และคนที่เคยเป็นกระแสใส่เข้ามาในหนังเนี่ย มันช่วยเพิ่มแรงสื่อสารให้กับคนดู

ดูหนัง4k

เพราะทุกอย่างมันเป็นเรื่องที่เราเคยได้ดูได้เห็นกันมาแล้ว และแน่นอนที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ การแสดงของ แจ๊ส ความตลกที่อยู่ในสายเลือดของเขาไม่ทำให้เราผิดหวังเลย แม้จะโดนอำอยู่ตลอดทั้งเรื่อง เขาสามารถทำให้บทสนทนาง่ายๆ กลายเป็นการพูดคุยที่ตลกน่าตายได้อย่างดีเยี่ยม เราจะเผลอหลุดขำออกมาเลย ถือเป็นอีกเรื่องที่สนุกต้อนรับปีนี้เลย

ความรู้สึกหลังรับชม และการให้คะแนนเรื่องนี้จากผู้เขียน

ก็ยังถือว่าเป็นหนังตลกไทยๆ ตามแบบฉบับของ พชร์ อานนท์ ที่แฟนๆต่างคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี หนังที่มีลายเซ็นต์ของ พชร์ อานนท์ สุดๆ ถ้าหากใครที่พลาดข่าวสารกระแสดราม่า ของบ้านเมืองในช่วงเวลานั้นๆไป ไม่ต้องห่วงเลย หนังเลยนี้มีสรุปเอามาไว้ให้หมด แถมล้อเลียนได้ตลกเจ็บแสบสุดๆไปเลย เดอะแบกของเรื่องอย่าง แจ๊ส ชวนชื่น ที่ได้รับบทบาทมากที่สุดในเรื่องเนี่ย ตัวละครที่เขาได้รับมันมีความกวนโอ๊ย และพกพาความตลกมาอย่างเต็มที่ แถมในเรื่องนี้ยังมี ป้ารัตนา ที่ต้องขอบอกเลยถ้าขาดแกไปเรื่องนี้ความตลกจะหายไปเยอะเลย

ดูหนัง4k

มาในส่วนของการให้คะแนนจากผู้เขียนเอง สำหรับตัวผู้เขียนให้คะแนนเรื่องนี้ที่ 6/10 ก็เป็นหนังตลกอีกเรื่องที่ดูได้ง่าย และสร้างเสียงหัวเราะให้กับเราอย่างแน่นอน แต่เพียงบางอย่างของหนังที่ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่เลยทำมห้ หนังยังคงเป็นแค่หนังตลกไทยๆ ที่เล่นกับความสองแง่สองง่าม และเอาเหตุการณ์ข่าวสาร

 

กระแสดราม่ามาล้อเลียน เพื่อความบันเทิงเท่านั้น เอาเป็นว่าหาเวลาว่างๆ วันหยุดที่ไม่รู้จะทำอะไรเปิดเรื่องนี้ดูใช้เวลาแค่ชั่วโมงกว่าหนังก็จบแล้ว ถอดสมองและมาปลดปล่อยเสียงหัวเราะไปกับ เสือเผ่น ๑ กันได้แล้ว ยังไม่ต้องเชื่อรีวิวก็ได้นะถ้าหากคุณเป็นคนเส้นตื่นและตามกระแสข่าวของบ้านเมืองแล้วละก็ไม่ควรที่จะพลาดเรื่องนี้เลยจริงๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *