รีวิว แขนกลคนแปรธาตุ สการ์ชำระแค้น

รีวิว แขนกลคนแปรธาตุ สการ์ชำระแค้น

หนังใหม่แนะนำ สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาแนะนำหนังที่กำลังมาแรงมากๆใน NETFLIX เป็นหนังที่สร้างจากมังงะของญี่ปุ่น เป็นการ Live Action ถ้าใครชอบภาพยนตร์สร้างจากมังงะ เวอร์ชั่นคนแสดงขอแนะนำ แขนกล คนแปรธาตุ สการ์ชำระแค้น Fullmetal Alchemist The Revenge of Scar เป็นหนังภาคต่อของหนังไตรภาค แขนกลคนแปรธาตุ ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อปี 2017 ผลงานของนักร้องนักแสดงชื่อดัง เรียวสุเกะ ยามาดะ ภาคนี้เสริมทัพด้วยหนุ่มหล่อ แม็คเคนยู หรือ เอนิชิ จาก Rurouni Kenshin เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่น แฟนตาซีไซไฟ บู๊มันส์สนุก สนุกกว่าภาคที่แล้วอีก ว่าแต่เข้มข้นน่าดูแค่ไหน ไปติดตามกับรีวิวนี้กันค่ะ ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี

ส ปอย หนัง หลังจากที่ประกาศเปิดตัวภาพยนตร์ใหม่ของ Fullmetal Alchemist (หรือภาษาไทยก็คือ แขนกลคนแปรธาตุ) ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดแขนกลคนแปรธาตุ: สการ์ชำระแค้น (Fullmetal Alchemist: The Revenge Of Scar) ก็ได้เปิดฉายบน Netflix อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ดูหนังฟรี ดูหนังออนไลน์

รีวิว แขนกลคนแปรธาตุ สการ์ชำระแค้น

รีวิว แขนกลคนแปรธาตุ สการ์ชำระแค้น

รีวิว แขนกลคนแปรธาตุ สการ์ชำระแค้น ก่อนอื่นบอกก่อนเลยว่าส่วนตัวผมไม่เคยดูอะนิเมะของเรื่องนี้มาก่อน ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นฉบับคนแสดง โดยภาคแรกออกมาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งผมก็ไม่เคยดูเช่นกัน และ พอเห็นภาคต่อออกมาก็เลยถือโอกาสดูรวดเดียวพร้อมกันทั้ง 2 ภาคเลย แต่ขอบอกเลยว่าค่อนข้างผิดหวังพอสมควร

เพราะมันมีหลายอย่างที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลนัก บวกกับการแสดงแบบญี่ปุ่นที่ผมไม่ค่อยจะชินเท่าไหร่ เพราะนักแสดงทั้งเรื่องเล่นใหญ่กันหมด ทำให้บางฉากมันดูล้น ๆ เกิน ๆ จนจากจะเศร้ากลายเป็นผมขำแทน แต่มันไม่ได้ผิดที่นักแสดง

มันผิดที่บทเนี่ยแหละบททำออกมาได้ค่อนข้างธรรมดา และ จืดชืด ไม่ได้มีเรื่องราวอะไรที่น่าติดตามมากนัก รู้แค่ว่าพระเอกโดนหมายหัว ส่วนพระเอกก็ต้องสืบหาความจริงว่าทำไมพวกโฮมุนคุลุสถึงไม่ยอมฆ่าเขา ซึ่งบอกเลยว่าเรื่องราวดูเฉย ๆ มาก

ส่วนการเล่าเรื่องก็พอทำออกมาได้ดีในระดับนึง แต่ก็ไม่ได้น่าติดตามอะไรขนาดนั้น แม้ว่าจะแทรกดราม่ามาทั้งเรื่อง แต่ผมก็ไม่ค่อยอินกับมันเท่าไหร่

เรื่องย่อ

รีวิว แขนกลคนแปรธาตุ สการ์ชำระแค้น

เรื่องย่อ แขนกล คนแปรธาตุ สการ์ชำระแค้น หรือ Fullmetal Alchemist The Revenge of Scar (2022) เป็นเรื่องราวต่อจากภาพยนตร์แขนกลคนแปรธาตุ (2017) โดยภาคนี้พูดถึงชาวอิชวาล มนุษย์ที่มีเอกลักษณ์พิเศษผมขาว ตาแดง ชนตะวันออกที่นับถือพระเจ้า

แต่เพราะสงครามกับอเมสทิส พวกเขาต้องต่อสู้กับกองทัพนักเล่นแร่แปรธาตุ จนชาวอิชวาลล้มตายเป็นจำนวนมาก ทำให้สการ์ (แสดงโดย แม็คเคนยู) นักฆ่าผู้แข็งแกร่งชาวอิชวาล โกรธแค้นจึงออกตามล่านักเล่นแร่แปรธาตุทีละคน

เป็นเหตุให้พันเอกรอย มัสแตง (แสดงโดย ดีน ฟูจิโอกะ) ส่งลูกสมุนมาอารักขาความปลอดภัยให้กับสองพี่น้องเอลริค เอ็ดเวิร์ด (แสดงโดย เรียวสุเกะ ยามาดะ) และ อัลฟอนโซ่ นักเล่นแร่แปรธาตุเหล็กไหล แต่ก็ไม่อาจรอดพ้นจากการตามล่าของสการ์ไ​​ปได้ เพื่อปกป้องอัลฟอนโซ่ เอ็ดเวิร์ดต้องสูญเสียแขนกล สองพี่น้องเอลริคจะรอดพ้นจากเงื้อมมือของสการ์ได้อย่างไร ต้องไปติดตามทาง Netflix มีพากย์ไทย หนังยาว 2 ชั่วโมง 5 นาที แขน กล คน แปรธาตุ 2022

ความประทับใจ

รีวิว แขนกลคนแปรธาตุ สการ์ชำระแค้น

ต่อมาด้านการแสดง อย่างที่บอกว่าผมไม่ค่อยชินกับการแสดงแบบญี่ปุ่นเท่าไหร่นัก แต่โดยรวมคือนักแสดงก็แสดงดีทุกคนในระดับนึง การแสดงก็อารมณ์แบบพวกหนังมาสไรเดอร์อะไรประมาณนั้น แต่ไม่ได้แย่นะครับ

อันนี้มันแล้วแต่คนชอบจริง ๆ ส่วนตัวผมไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ และ อย่างที่บอกว่าบทมันเขียนมาไม่ได้ส่งอะไรมากนัก เวลาซีนอารมณ์บรรยากาศในหนังก็ไม่ได้ส่งให้เราอินตามเท่าไหร่ ดังนั้น เวลาตัวละครดราม่าหนัก ๆ หรือตะโกนผมเลยรู้สึกว่ามันล้น ๆ และ ตลกยังไงไม่รู้

อย่างฉากที่วินรี่เดินมาได้ยินตอนพระเอกสู้กับตัวร้ายว่าจริง ๆ แล้วพ่อแม่เธอถูก Scar ฆ่า จากนั้นก็ดราม่าหนัก ๆ ไปซีนนึง สำหรับผมซีนนี้นี่ดูฝืนจริง ๆ และ ก็มีอีกบางซีนที่อารมณ์ประมาณนี้

สุดท้ายด้านงานภาพ และ โปรดักชั่น ส่วนนี้ถือเป็นส่วนที่น่าจะดีที่สุดในหนังเรื่องนี้แล้ว งานภาพทำออกมาได่ใช้ได้เลย การโปรดักชั่นก็จัดเต็มเอาเรื่อง งานซีจีก็ทำออกมา่ได้ดี ติดอย่างเดียวเลยคือเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม โดยเฉพาะผมของพระเอก ที่ไม่ว่าผมมองยังไงมันก็ดูเหมือนวิคผม ซึ่งก็น่าจะเป็นแบบนั้น แต่นอกนั้นคือดีหมด มุมกล้องต่าง ๆ การถ่ายทำให้ฉากแอ็คชั่นก็ทำได้ดี

ภาพแสงสีสวย โปรดักชั่นดีงาม ซีนรถไฟให้ความรู้สึกคล้ายภาพยนตร์แฮรี่พอตเตอร์ผสมภาพยนตร์กรินเดลวัลด์ ต่างแค่เพียงนักแสดงหน้าตาเป็นคนญี่ปุ่นเท่านั้น มีหลายซีนสวยทั้งทะเลทราย ป่าเขา ถึงแม้บางฉากดูออกว่าเป็นบลูสกรีน แต่โดยรวมถือว่าทำดี เสื้อผ้าหน้าผมอย่างเท่เข้ากับคาแรกเตอร์ มันใช่ ๆ เอฟเฟกต์ กราฟฟิก CG สมจริงได้อยู่ แขน กล คน แปรธาตุ สกา ร์ ชํา ระ แค้น นัก แสดง

รีวิว แขนกลคนแปรธาตุ สการ์ชำระแค้น

รีวิว แขนกลคนแปรธาตุ สการ์ชำระแค้น สองพี่น้องเอลริคภาคนี้มีตัวละครจากอาณาจักรชินดินแดนตะวันออก หลินเหยา และ พวกพ้อง เข้ามาเพิ่มสีสัน ชาวชินนั้นเป็นทั้งมิตร และ ศัตรูแล้วแต่สถานการณ์ และ ภาคนี้เอ็นวี่ยังไม่ตาย ด้วยความเป็นโฮมุนคุลุสทำให้หลินเหยาอยากจับตัวเอ็นวี่เพื่อนำไปศึกษาวิธีเป็นอมตะ ส่วนใครที่ตกหลุมรักวินรี่จากภาคที่แล้ว บอกเลยภาคนี้สวยเปรี้ยวน่ารักกว่าภาคที่แล้วอีก ฟินคนดูไปเลยจ้า

คนจากอาณาจักรชินวินรี่ เอ็ดเวิร์ดเนื้อเรื่องแค้นนี้ต้องชำระ ผูกเป็นวงจรวนเวียนหาจุดจบไม่ได้ แถมมีตัวร้ายคอยบงการอยู่เบื้องหลัง เล่าเรื่องได้สนุกน่าติดตาม ไม่เคยดูภาคแรกมาก่อนก็ดูรู้เรื่อง เพราะภาคแรกเป็นเรื่องเกี่ยวกับการตามหาศิลาปราชญ์ของสองพี่น้องเอลริค ที่พวกเขาต้องการใช้มันเพื่อคืนร่างให้กับหุ่นยนต์อัลฟอนโซ่

เนื้อเรื่องในภาคนี้ไม่ได้อ้างอิงถึงภาคแรกสักเท่าไร่ แต่ดูภาคนี้จบอาจอยากวนกลับไปดูภาคแรก ซึ่งก็มีใน Netflix ด้วยแหละ แต่ถ้าอยากตามหาเวอร์ชั่นอนิเมะที่เป็นซีรีส์ดูด้วย ก็มีให้รับชมทาง iQiyi ทั้ง Fullmetal Alchemist: Brotherhood 2009 มี 63 ตอน และ Fullmetal Alchemist 2003 มี 51 ตอน แต่ละตอนยาวประมาณ 25 นาที

ต่อสู้ล้างแค้น fullmetal alchemistชอบฉากบู๊แอ็คชั่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉากต่อสู้อย่างเท่ คนกลายเป็นร่มปลิวสลาตันมาจัดการศัตรู มีบู๊แตะต่อย และ ต่อสู้ในที่แคบ เจ๋งดี บู๊มันส์มาก หลายสถานที่หลายวิธีการต่อสู้ ไม่ได้อ่านมังงะ (มี 27 เล่ม) ไม่เคยดูเว่อร์ชั่นอนิเมะ แต่ดูแล้วชอบพลังแปรธาตุที่ใช้ในการต่อสู้ ช่างคิด มีว้าว สุดยอดแห่งความแฟนตาซี สนุกถูกใจ

นักแสดงคับคั่ง ว่าภาคที่แล้วนักแสดงเยอะแล้วภาคนี้เยอะกว่าอีก เพิ่มความมันส์ให้เนื้อเรื่องไปอีก ชอบสการ์ดูหล่อเท่ลึกลับ รับบทโดยแม็คเคนยู ตัวเอกของเรื่องเป็นชาวอิชวาล ผมขาว ตาแดง มีแผลเป็นรูปกากบาทที่หน้าผาก และ รอยสักที่แขนขวา มาแนวโหดฆ่าได้ฆ่า แขน กล คน แปรธาตุ สกา ร์ ชํา ระ แค้น พากย์ ไทย

สรุป

ถึงแม้ภาพยนตร์ที่สร้างจากอนิเมะเวอร์ชั่นคนแสดง ส่วนใหญ่มักจะทำไม่ได้ตามที่คาดหวัง แต่เรื่องนี้ส่วนตัวคิดว่าทำได้ดีเลยล่ะ โดยเฉพาะคิวบู๊ แอ็คชั่น มีเยอะลุ้นระทึกมันส์ทุกอัน แต่ตอนดำเนินเรื่องก็มีบ้างที่เอื่อย ๆ ชอบนักแสดงคับคั่งแต่ละคนมีความสามารถพิเศษในการต่อสู้ ทำให้เนื้อเรื่องสนุกน่าติดตาม ตอนจบค้างนิดนึงทำอยากดูภาคต่อไปแล้ว

สรุปโดยรวมเลยคือเป็นหนังที่พอดูได้ขำ ๆ สำหรับผมนะ เพราะคนอื่นอาจจะชอบก็ได้ แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ มีดีหลายด้านเลย น่าเสียดายที่บททำออกมาได้ไม่น่าสนใจเท่าไหร่ เอาเป็นว่าลองไปดู และ พิสูจน์กันด้วยตาตัวเองจะดีกว่า ท้ายสุดนี้ผมขอให้คะแนนภาพยนตร์เรื่อง 7.5/10

รับชมแขนกล คนแปรธาตุ สการ์ชำระแค้น ได้ทาง Netflix ผ่านกล่อง TrueID TV ได้ด้วยนะ บอกตรงนี้เลยว่าพากย์ไทยเรื่องนี้สนุกมาก แขนกลคนแปรธาตุ พากย์ไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *