รีวิว ฮาน โซโล ตํานานสตาร์ วอร์ส

รีวิวหนังอินดี้

รีวิว ฮาน โซโล ตํานานสตาร์ วอร์ส

สำหรับสาวก แฟน ๆ จักรวาล หนังอินดี้มาแรง star war หลาย ๆ คน คงจะเฝ้ารอหนังของเฮีย ฮาน โซโล กันมานาน และ เราก็ไม่ทำให้เราผิดหวังกันจริง ๆ ส ปอย หนัง สำหรับ ฮาน โซโล ตํานานสตาร์ วอร์ส เรียกได้เลยว่าเป็นอีก 1 โปรเจ็กต์ที่อยู่ในความสนใจ และ รอคอยจากแฟน ๆ สตาร์วอร์ส เพราะอย่างทีว่า ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี นี่คือตัวละครที่หลายคนรัก หนังภาคแยก ดูหนังฟรี ดูหนังออนไลน์ จากจักรวาลสตาร์วอร์สต่อจาก Rouge One ที่รอบนี้เลือกมาเล่าวีรกรรมในวัยหนุ่มของ ฮาน โซโล ฮีโร่ที่สาวกสตาร์วอร์สน่าจะชื่นชอบที่สุดแล้ว และเป็นตัวละครที่มีพื้นเพน่าสนใจ เป็นพระเอกในแบบที่ไม่ใช่วีรบุรุษที่ขาวสะอาด เพราะฮานเป็นพวกนอกกฏหมายโดยแท้

รีวิว ฮาน โซโล ตํานานสตาร์ วอร์ส

รีวิว ฮาน โซโล ตํานานสตาร์ วอร์ส

รีวิว ฮาน โซโล ตํานานสตาร์ วอร์ส ฮาน โซโล ตํานานสตาร์ วอร์ส ฮาน โซโล pantip (Solo A Star Wars Story) เป็นภาพยนตร์จากจักรวาล star war ที่ทำแยกเรื่องราวของ ฮาน โซโล สุภาพบุรุษ ที่หลาย ๆ คนชอบ หนังแนว บันเทิงคดีวิทยาศาสตร์แนวผจญภัยแบบคาวบอยอวกาศ โดยมีฮาน โซโล จากเรื่องแต่งชุด สตาร์ วอร์ส เป็นตัวละครนำ กำกับโดย ฟิล ลอร์ด และ คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ (ไม่มีเครดิต) ร่วมกับรอน ฮาวเวิร์ด เขียนบทโดยลอว์เรนซ์ แคสแดน และ Jon Kasdan ผลิตโดยลูคัสฟิล์ม และจัดจำหน่ายโดยวอลท์ดิสนีย์สตูดิโอโมชั่นพิคเจอร์ส

เป็นภาพยนตร์ลำดับที่สองในชุดภาพยนตร์ตอนเดี่ยวของ สตาร์ วอร์ส ต่อจาก โร้ค วัน ที่ออกฉายเมื่อ พ.ศ. 2559 แต่ไม่ได้เป็นเรื่องราวที่ดำเนินต่อกันแต่อย่างใด

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องเหตุการณ์ในช่วงก่อนเหตุการณ์ในภาพยนตร์ สตาร์ วอร์ส ภาคแรก เป็นเรื่องราวของฮาน โซโลวัยหนุ่ม และชิวแบคคา และการได้พบกับแลนโด้ คาลริสเซียน และยาน มิลเลนเนียม ฟาลคอน นำแสดงโดย Alden Ehrenreich รับบทโซโล และนักแสดงคนอื่น ๆ ได้แก่ วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน, เอมีเลีย คลาร์ก, ดอนัลด์ โกลเวอร์, Thandie Newton, Phoebe Waller-Bridge, Joonas Suotamo, และ Paul Bettany

เรื่องย่อ

รีวิว ฮาน โซโล ตํานานสตาร์ วอร์ส

ในนิยายเล่าวีรกรรมของฮาน ในช่วง 2 ปีก่อนเหตุการณ์ใน Star Wars Episode IV: A New Hope (1977) ส่วนเหตุการณ์ในหนัง Solo a Star Wars Story เริ่มเรื่องตั้งแต่ฮานในวัยหนุ่ม และเป็นโจรปลายแถวสุมนของแก๊งอาชญากรในคอเรลเลีย ดาวที่ฮานถือกำเนิดมาและอยากจะหนีจากที่นี่มาโดยตลอด ฮานมีคนรักคือ “คิรา”บทของเอมิเลีย คลาร์ค

ทั้งคู่พากันหนีจากคอเรลเลียที่โดนปกครองโดยจักรวรรดิ ฮานหนีมาได้สำเร็จแต่คิราหนีไม่พ้น ฮานตั้งใจจะหาเงินและมียานของตัวเองและกลับมารับคิรา ทางเดียวที่ถนัดคืองานนอกกฏหมายที่พาเขาไปพบกับเบ็คเก็ต บทของ วู้ดดี้ ฮาเรลสัน ,ฮาน ขอเข้าเป็นสมาชิกแก๊งและร่วมกันปล้นโคแอ็กเซี่ยมแร่พลังงานมูลค่ามหาศาลจากจักรวรรดิ และเป็นจุดเริ่มต้นที่ฮานเริ่มจะยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจักรวรรดิ

ความประทับใจหลังรับชม

รีวิว ฮาน โซโล ตํานานสตาร์ วอร์ส

2 ชั่วโมง 15 นาทีของหนัง เต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่น โซ ริ ส ตา ร์ วอ ร์ ที่หลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งฉากใหญ่ฉากเล็ก ที่น่าประทับใจสุดก็เป็นฉากฮานและแก๊งเบ็คเก็ตบุกปล้นขบวนรถไฟบรรทุกโคแอ็กเซี่ยม เป็นฉากแอ็คชั่นที่ยาวนานและลุ้นระทึกมาก และอีกฉากใหญ่ก็คือ “เคสเซิลรัน”

อีกวีรกรรมที่กลายเป็นตำนานเล่าขานของฮาน โซโล เมื่อเขาขับมิลเลนเนียม ฟอลคอน หนีออกจากดาวเคสเซิลด้วยความเร็วกว่า 12 พาร์เซ็ค ที่ไม่เคยมีใครทำได้ และยังคงถ่ายทอดบุคลิกอันโดดเด่นของการเป็นคนกะล่อน เจ้าเล่ห์ มีไหวพริบในการเอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ของฮาน ได้อย่างชัดเจน และด้วยความเจ้าเล่ห์ของฮานนี่ล่ะ ที่นำมาใช้เป็นมุกเด็ดในฉากไคลแมกซ์ได้น่าชื่นชม ถือว่าจุดที่ดีในบทเรื่องนี้เลยก็ว่าได้

ด้วยความที่เรื่องมันเกิดขึ้นระหว่างทางของภาคสามและสี่ มันจึงต้องออกแบบฉาก ยาน และวิชวลทั้งหมดให้มีความเก่าในลักษณะเดียวกัน ทำให้มันดูเป็นหนังย้อนยุคไปในทันที แม้ว่าสิ่งที่อยู่ในนั้นมันจะดูก้าวหน้ากว่าปัจจุบันของพวกเราก็ตามที

โดยแง่ของความเป็นหนังแอ็คชั่น หนังตระกูลสตาร์วอร์สมักจะไม่ค่อยเน้นฉากพวกนี้มากเท่าที่ควร ซึ่งหนังอย่าง “ฮาน โซโล” ก็ไม่เว้น แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี ช่วงเวลาแอคชั่นนั้น พอจะถือได้ว่า ดูเพลิน ๆ ได้อยู่ ก็ไม่ได้ต่างไปจากเรื่องอื่นมากนัก

ความดีของหนังคือการที่พาเราไปพบกับเรื่องราวเมื่อครั้ง ฮาน โซโล ยังเป็นหนุ่มเป็นแน่น มีรักแบบหนุ่มสาวที่แทบจะเรียกได้ว่าไม่เคยสมหวัง มีทั้งการได้พยายามที่จะทำตามความฝัน การได้พบกับเพื่อนกลุ่มที่แฟน ๆ สตาร์วอร์สจะคุ้นเคยกันแบบสุด ๆ หนังจะเล่าจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ของฮานกับชิวแบ็กก้า หนังให้บทที่ดูดีกับสองคนนี้

รีวิว ฮาน โซโล ตํานานสตาร์ วอร์ส

รีวิวฮาน โซโล ตํานานสตาร์ วอร์ส จอร์จ ลูคัส ได้เริ่มวางแผนการสร้าง Star Wars ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งแต่ พ.ศ. 2555 โดยได้ว่าจ้างลอว์เรนซ์ แคสแดน มาเขียนบท ต่อมาหลังจากแคสแดนต้องไปเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง อุบัติการณ์แห่งพลัง ลูกของเขาคือโจนาธาน แคสแดน ก็เข้ามารับหน้าที่เขียนบทต่อจนเสร็จ การถ่ายทำหลักเริ่มขึ้นตั้งแต่มกราคม 2017 ที่ไพน์วู้ดสตูดิโอ

โดยในช่วงแรกมีผู้กำกับคือฟิล ลอร์ด และ คริสโตเฟอร์ มิลเลอร์ ซึ่งต่อมาได้ “ถอนตัว” ออกจากโครงการไปเมื่อมิถุนายน 2017 หลังจาก “มีความคิดเห็นแตกต่างด้านงานสร้างสรรค์” กับบริษัทลูคัสฟิล์ม โดยมีรอน ฮาวเวิร์ด เข้ามารับช่วงเป็นผู้กำกับต่อ ทุนสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้สูงถึงกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้กลายเป็นภาพยนตร์ที่มีทุนสร้างสูงที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ และผู้จัดจำหน่ายจะต้องทำรายได้ให้ได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จึงจะคืนทุน

ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายครั้งแรกที่ลอสแอนเจลิสเมื่อ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 และได้ไปฉายที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ประจำปี พ.ศ. 2561 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ก่อนที่จะออกฉายทั่วสหรัฐอเมริกาในวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ในระบบปกติ, RealD 3D, และ IMAX 3D ทำรายได้รวมทั่วโลกไปกว่า 345 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ได้รับคำวิจารณ์ค่อนข้างดี โดยนักวิจารณ์ชื่นชมการแสดง (โดยเฉพาะการแสดงของเอห์เรนไรค์และโกลเวอร์) งานภาพ และฉากแอกชั่น แม้หลายคนจะวิพากษ์วิจารณ์ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่มีอะไรแปลกใหม่เกินไปกว่าภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ ในชุดภาพยนตร์ สตาร์ วอร์ส ก็ตาม

บทสรุป

ด้วยยานมิลเลเนียมฟัลคอน และการผจญภัย ฝ่าย ใน ส ตา ร์ วอ ร์ ในกาแล็กซี่อันแสนไกลโพ้น ใน Solo: A Star Wars Story นี่คือการผจญภัยครั้งใหม่ของตัวโกงที่ผู้คนหลงรักมากที่สุดในจักรวาล ผ่านเรื่องราวความกล้าหาญในการเข้าไปผจญในโลกใต้ดินของเหล่าอาชญากรอันแสนอันตราย ฮาน โซโลได้พบกับสุดยอดนักบินคู่หูของเขา ชิวเบคก้า และต้องเผชิญหน้ากับนักพนันสุดร้ายกาจ Lando Calrissian ในการผจญภัยครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในเรื่องราวของสตาร์วอร์สที่ห่างไกลจากคำว่าฮีโร่มากที่สุด

สรุปแล้วแม้จะดูเป็นหนังอารมณ์ดีแต่ก็ไม่ถึงกับมีมุกที่เรียกเสียงฮาได้หนัก ๆ แบบ The Last Jedi ในหนังมีตัวละครตายมากมาย แต่ก็ไม่ได้ใช้เวลาแม้เพียงนิดจะอ้อยอิ่งไว้อาลัยกับการสูญเสีย หนังเดินเรื่องเร็วมากไม่มีฉากนั่งพูดคุยปรับทุกข์มากมาย โดยรวมก็เป็นสตาร์วอร์สภาคที่สดใสไร้ความหม่นที่สุดในจักรวาลสตาร์วอร์สแล้ว ส่วนตัวผมชอบ ให้คะแนน 8/10

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *