รีวิว FAST & FEEL LOVE เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ

รีวิว FAST & FEEL LOVE เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ

รีวิว FAST & FEEL LOVE เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ

รีวิวหนังใหม่ สวัสดีครับ นี่เป็นหนังไทย ที่เข้าสตรีมมิ่งใน NETFLIX ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นับเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจมาก สำหรับการตั้งคำถาม ในภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ของผู้กำกับ ที่มีสไตล์เอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และโดดเด่นที่สุดคนหนึ่งในวงการภาพยนตร์ไทย อย่าง เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์

โดย หนัง Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ ได้นักแสดงระดับ A-List อย่าง ญาญ่า อุรัสยา มาประกบกับ นัท ณัฏฐ์ กิจจริต พระเอกที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองในฝีมือการแสดงซึ่ง ฉายแสงความเฉียบมาหลายต่อหลายเรื่องแล้ว อาทิ ในหนัง อาชีวะยุค 90s ในเรื่อง 4Kings หนังใหม่แนะนำ

รีวิว FAST & FEEL LOVE เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ

รีวิวหนังใหม่ เรื่องย่อ หนัง Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ นั้น ถือเป็นหนังเรื่องเล่าที่เฉพาะกลุ่มมากๆ ผู้คนเล็กๆ อย่างชีวิตของตัวละคร เกา (แสดงโดย นัท ณัฏฐ์ กิจจริต ) ซึ่งรับบทในเรื่อง เป็น แชมป์ Sport Stacking (กีฬาสแต็ค) หรือแชมป์กีฬาเรียงแก้ว ซึ่งมันไม่ได้ Mass เลยในสังคมไทย

แต่หนังก็ชี้ประเด็นว่า กีฬาเฉพาะกลุ่มแบบนี้ มันมีความหมาย มันมีคุณค่าในตัวของมันเองเสมอๆ มันไม่สนเพศ มันไม่สนวัย แต่มันสนแค่ “สถิติ สถิติ และสถิติ” แค่นั้น ซึ่งหากมองให้ชัด ทุกการกระทำเล็กๆ ของทุกอย่างในสังคม

รีวิว FAST & FEEL LOVE เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ

แม้ว่ามันจะไม่มีผลกระทบในวงกว้าง แต่อย่างไรก็ตาม มันก็มีความหมายกับคนบางกลุ่ม และมันได้รับความนิยมจากคนบางกลุ่ม อย่างเช่นกีฬา Sport Stacking (กีฬาสแต็ค) หรือ กีฬาเรียงแก้ว นั่นเอง …ทุกอย่างย่อมมีคุณค่าในตัวเอง ดูหนัง

ตัวรสชาติของภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ เต็มไปด้วย การยั่วล้อ ตลกร้าย เสียดสีหนังดังต่างๆ แต่อีกนัยหนึ่ง มันก็เหมือนกับการ “คาราวะ” หนังเหล่านั้นที่ เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เอามาล้อเลียนด้วย ทั้งหนังตระกูล Fast & Furious ,The Dark Knight รวมถึงการ ตัดต่อย้ำๆ ซ้ำๆ ขยี้ แบบย้อนไทม์ไลน์แบบหนัง Doctor Strange ในฉากเช็ดม่านมูลี่

การที่ ตัวละคร เกา (แสดงโดย นัท ณัฏฐ์ กิจจริต ) มุ่งมั่นทำสิ่งที่ตัวเองรัก อย่างเล่นกีฬาเรียงแก้ว บางทีมันอาจไม่เหมาะกับค่านิยมสังคมไทยเลย ที่กรอบสังคมเอาแต่มุ่งมั่นให้แทบทุกคนเดินไปตามแป้นพิมพ์ เบ้าหลอมสังคมไทย ที่ต้องมีอาชีพที่มั่นคง อย่างไรก็ตาม ชีวิตจะต้องการอะไรไปมากกว่า การได้ทำสิ่งที่รัก พร้อมๆทั้งเป็นอาชีพได้อีกล่ะ…

ในระหว่างที่ ตัวละคร เกา มุ่งมั่นเพื่อจะเป็นแชมป์โลกกีฬาเรียงแก้วนั้น ต้องบอกว่า เขาโชคดีที่มี แฟน(ภรรยา) อย่าง เจ (รับบทโดย ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์) ที่คอยสนับสนุนทุกอย่างในชีวิต , คอยทำงานบ้านให้ , คอยใช้ สกิลต่างๆในการจัดการชีวิตประจำวัน จ่ายค่าน้ำค่าไฟ ซ่อมปั้มน้ำ เป็นต้น

รีวิว FAST & FEEL LOVE เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ

โดยที่ เกา ไม่ต้องจัดการเรื่องต่างๆในชีวิตเลย ขอแค่โฟกัสแค่การเล่น Sport Stacking (กีฬาสแต็ค) หรือ กีฬาเรียงแก้ว เท่านั้นก็พอ

แต่ในขณะเดียวกัน ตัวละคร เจ ก็มีความฝันกับเขาเหมือนกัน นั่นคือ การเป็นแม่คน การมีลูก ซึ่งมันอาจจะดูเหมือนไม่ใช่ความฝันยิ่งใหญ่อะไร แต่เราทุกคนก็ไม่ควรไปปรามาส ความฝันของใครก็ตาม (จริงไหม?) …แต่ดูเหมือนว่า เกา จะตอบสนองความฝันของเจ ไม่ได้เลย ดูหนังออนไลน์

สรุป FAST & FEEL LOVE เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ

รีวิวหนังใหม่ เรื่องราวความรัก และ การไล่ล่าความฝันของคนเนิร์ดๆ แบบตัวละคร เกา และคนธรรมดาๆ แบบตัวละคร เจ ซึ่งคอยจะสนับสนุนคู่รักทุกอย่าง ต้องเดินมาถึงจุดทางแยก ที่เป็นปมสำคัญของเรื่อง และมันสามารถนำพาผู้ชม ให้เห็นภาพของ ตัวละคร เกา ชีวิตคนเนิร์ดๆ ที่จะค่อยๆเติบโตเป็น “ผู้ใหญ่” ที่ต้องรับผิดชอบอะไรหลายๆอย่าง ดูหนัง

เมื่อ หนัง Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ ดำเนินเรื่องเดินทางมาถึงจุดทางแยกของเรื่อง มันช่างเป็นการตั้งประเด็นคำถามว่า ความสำเร็จของใครสักคนนั้น มันอาจจะต้องมาพร้อมกับปัจจัยและสิ่งแวดล้อมที่จะสนับสนุนให้บุคลากรสักคนสามารถพัฒนาตัวเองและเดินไปถึงเส้นชัยที่วางเอาไว้ ใช่หรือไม่ ?

ความสำเร็จของคนเรา บางทีมันอาจจะต้อง “แลก” ด้วยอะไรบางอย่าง อย่างเช่นในเรื่องนี้ มันอาจจะต้องแลกตัว “เวลา”ในชีวิตของคนดูแลเกาอย่างเจ ใช่ไหม ?

นอกจากนี้ ภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ ยังพูดถึงการอัพเลเวล การเติบโตเป็น “ผู้ใหญ่” แบบเร็วที่สุด และไวที่สุดด้วย นั่นคือ การจะเติบโตได้ มันอาจจะต้องผ่านการเจ็บปวดอย่างถึงที่สุด และ มันอาจจะต้องเสียอะไรบางอย่างไป

ส่วนเรื่อง ความรัก แม้มันจะมีกลิ่นและรสแบบโรแมนติกเล็กๆ แต่ มันก็สะท้อนความจริง ที่เกิดขึ้นกับทุกคน ว่าแท้จริงแล้ว บางทีคู่รักกัน มันอาจไม่หอมหวาน ไม่ได้เป็นความรักไร้เงื่อนไข ใดๆ อย่างที่ใครๆฝันหา …

แต่ระหว่างตัวละคร เกา กับ เจ มันไม่ใช่รักแบบไร้เหตุผล แต่มันคือรัก ที่เป็นรูปแบบความรักแบบผู้ใหญ่จริงๆ ที่มี “เงื่อนไข” ชีวิตเข้ามาเกี่ยวข้อง – ความรักที่แท้จริงในชีวิตคนจริงๆ มันคือการ ดีลบางอย่างของคนสองคนที่สมประโยชน์ต่อกัน…ใช่ไหม ? ดูหนังออนไลน์

และที่สำคัญที่สุด ที่หนัง ภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ ถ่ายทอดประเด็นคำถามได้ดี นั่นคือ ชีวิตคนเราจะฝันธรรมดาไม่ได้เลยหรือ ? การเป็นแบบคนธรรมดาๆ แบบเจ ไม่ได้เลยหรือ…ซึ่งในความเป็นจริง ชีวิตใครก็ชีวิตมัน ใครฝันอะไรก็ทำได้ตามใจอยู่แล้ว อย่าไปกังวลกับกรอบของสังคมที่คอยขีด คอยเป็นแส้โบยตีว่า ถึงอายุเท่านั้น เท่านี้ ต้องมีนู้น มีนี้…
.
ตัวหนัง เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ พาคนดูให้ไป ทำความเข้าใจกับสิ่งต่างๆในชีวิตมากขึ้นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ ความฝันที่เราเคยมีและทุ่มเทเวลาให้กับมันอย่างเต็มเปี่ยม …แต่ในทางกลับกัน ในเวลาเดียวกัน บางครั้ง เราอาจจะต้องเจียดเวลาที่เคยมี ไปให้กับสิ่งอื่นๆบ้าง…เพื่อให้ชีวิตมัน สมดุล…

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *