รีวิว แอปชนแอป appwar

รีวิว แอปชนแอป appwar

หนังอินดี้มาแรง สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาแนะนำในช่วงเดือนสิงหาคมปีนี้ เป็นหนังไทยที่มีเรื่องราวแปลกใหม่เกี่ยวกับแอปชนแอป สำหรับผมนั้นไม่ค่อยมีเวลาไปดู ต้องเลือกมากสักหน่อยกว่าจะเข้าไปดูแต่ละเรื่อง ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องที่ไม่ได้เลือกก็ใช่ว่าจะไม่มีคุณภาพ แต่หลายครั้ง จริต ความอยาก และปริมาณของหนังที่พอดีกับเรามันก็บังคับไปในตัว ทำให้สัปดาห์นี้หนังไทยอย่าง ‘App War แอปชนแอป’ ถูกเลือกส่วนหนึ่งเพราะนักแสดงบางคนในนั้น ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี

ส ปอย หนัง ผลงานของค่ายหนังที่แตกย่อยมาเป็นค่ายใหม่ TMoment ที่เคยสร้างหนังสายคอมิดี้อย่าง ‘โอเวอร์ไซส์..ทลายพุง’ ที่เปิดหัวไปเมื่อปีก่อน มาปีนี้ จัดทีเดียวสองเรื่องรวด และนี่เรื่องแรกของปี จากผลงานของผู้กำกับ ‘2538 อัลเทอร์มาจีบ’ ดูหนังฟรี ดูหนังออนไลน์

App War แอพชนแอพ [ตัวอย่าง / วันฉาย / อร BNK48] ประเภท : ภาพยนตร์
แนว : Drama / Romantic / Comedy
กำกับโดย : เสือ – ยรรยง คุรุอังกูร
แสดงนำโดย : ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์ / จิงจิง วริศรา ยู / พัศชนันท์ เจียจิรโชติ (อร BNK48) ณัฏฐ์ กิจจริต / ทู สิราษฎร์ / หรั่ง อภิวิชญ์ / เติร์ท ธนาภพ
กำหนดฉาย : 1 สิงหาคมปี 2018

รีวิว แอปชนแอป appwar

รีวิว แอปชนแอป appwar

รีวิว แอปชนแอป appwar AppWar แอปชนแอป เรื่องราวของ บอมบ์ กับ จูน ที่บังเอิญได้มาพบกัน ทั้งสองคนทีความชอบและอะไรที่เหมือนกันจนเกิดเป็นความรู้สึกดี ๆ บอมบ์จึงปิ๊งไอเดียในการสร้างแอปที่ทำให้คนที่มีความสนใจอะไรที่เหมือน ๆ กันมาพบกัน แต่ไม่นานก็มีแอปตัวใหม่ถูกปล่อยออกมา เรียกได้ว่าเหมือนจนแทบจะ “ก๊อบ” แอปของเขาออกมาเลยทีเดียว และเมื่อสืบก็พบว่าผู้ผลิตแอปนี้ก็คือจูนนั่นเอง ทำให้ทั้งสองต้องมาแข่งขันในธุรกิจ StartUp ว่าใครที่จะเป็นผู้ที่เหลือรอดเพียงหนึ่งเดียว… แอปชนแอป netflix

เรื่องย่อ

รีวิว แอปชนแอป appwar

บอมบ์ (ณัฏฐ์ กิจจริต) กับ จูน (วริศรา ยู) สองหัวหน้าทีมทำแอปหน้าใหม่ที่ไม่เคยประสบความสำเร็จในการประกวด Startup เวทีไหนมาก่อนเลย วันหนึ่งพวกเขาได้เจอกันโดยบังเอิญ เมื่อได้ทำความรู้จักกันมากขึ้นก็พบว่าต่างคนต่างก็ชอบอะไรหลาย ๆ อย่างเหมือนกัน จนคุยกันถูกคอ และเกิดเป็นความรู้สึกดี ๆ ขึ้น

ค่ำคืนนั้นทำให้บอมบ์ได้แรงบันดาลใจและปิ๊งไอเดียแอป แอปหนึ่งขึ้นมา แต่หลังจากเปิดตัวแอปได้ไม่นานก็มีอีกแอปหนึ่งเปิดตัวในเวลาไล่เลี่ยกันทั้งไอเดียและคอนเซปต์คล้ายของเขาจนแทบจะเรียกได้ว่า “ก๊อป” กันออกมาทีเดียว และเมื่อสืบถึงตัวเจ้าของแอป

ทั้งบอมบ์และจูนได้เจอกันอีกครั้ง แต่เป็นในฐานะคู่แข่ง เมื่อต่างคนต่างก็เชื่อมั่นว่าตัวเองเป็นเจ้าของไอเดียแอปนี้ และไม่มีใครยอมรับว่าตัวเองเป็นฝ่าย “ก๊อป” แถมเวลาของการแข่ง Startup ครั้งใหม่ก็กำลังจะมาถึง และครั้งนี้มันคือการเดิมพันด้วยอนาคตของทั้งสองทีม โดยมีการระดมทุนระดับร้อยล้านเป็นเดิมพัน

ทั้งสองทีมต่างต้องเอาตัวรอด พวกเขาเริ่มคิดวิธีตุกติก ยิ่งเวลาดำเนินไป แผนการล้วงลับแอปคู่แข่งของทั้งสองต่างก็เริ่มเลยเถิด และอยู่นอกเหนือการควบคุมมากขึ้นทุกขณะ

“สงครามแอป” ครั้งนี้ เป็นการวัดใจของทั้งสองทีมว่าแท้จริงแล้วทั้งคู่ต้องการเอาชนะกันเพราะอีโก้ และเงิน หรือเพราะจริง ๆ แล้ว สิ่งที่ขับเคี่ยวกันอยู่นั้น คือเสียงเรียกร้องของหัวใจตนเองกันแน่ App War

ความรู้สึกหลังรับชม

รีวิว แอปชนแอป appwar

ไม่ได้อยากจะอวยอะไรทั้งสิ้น แล้วก็ไม่เคยเป็นโอตะของ BNK48 มาก่อน แต่ต้องยอมรับว่าน้องอรทำให้กระแสของหนังเรื่องนี้ดังเอามาก ๆ จนต้องหาเวลามาดู แล้วก็ได้พบว่า App War แอปชนแอป เป็นหนังที่มีเทสต์ดี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกนักแสดง วางคาแรคเตอร์ ไปจนถึงเรื่องคอสตูม และเลือกโลเกชั่น ด้วยองค์ประกอบหลาย ๆ ด้าน ทำให้ App War แอปชนแอป นั้นมีความโดดเด่นกว่าหนังไทยทั่ว ๆ ไป

นอกจากนี้พล๊อตเรื่องการเดินเรื่องก็น่าสนใจ เป็นการหยิบยกเอาประเด็นใหม่ ๆ ขึ้นมานำเสนอได้อย่างเรียบง่าย แต่สะท้อนให้เห็นถึงชีวิตและความเป็นอยู่ที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงวิธีการคิดและการตัดสินใจด้วย เช่น คนสมัยก่อนจะคิดว่าต้องอายมาก ๆ ถึงจะเริ่มทำธุรกิจได้ และก็ต้องเริ่มต้นจากการเป็นหนี้ โดยการไปกู้เงินจากธนาคาร แต่โลกของคนรุ่นใหม่กลับต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง พวกเขาเลือกที่จะขายความฝันให้นายทุน เพื่อนำเม็ดเงินมาเนรมิตแนวความคิดของพวกเขาให้กลายเป็นจริง จนในบางครั้งก็อาจจะต้องใช้วิธีสกปรกเข้าแลก แต่อย่างน้อย App War แอปชนแอป ก็ทำให้เราได้รู้ว่า จริง ๆ แล้วความคิดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และในบางครั้งชัยชนะบนซากปรักหักพังอาจดดูไร้ค่า ถึงอย่างนั้นก็อย่าได้จมจ่อมอยู่กับความเศร้านานเกินไป แต่จงลุกขึ้นมาเริ่มต้นใหม่ เพราะความพ่ายแพ้นั้นไม่ใช่ทุกสิ่งของชีวิต แต่มันเป็นเพียงบางสิ่งที่อาจจะผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณ แอปชนแอป pantip

รีวิว แอปชนแอป appwar

รีวิว แอปชนแอป appwar ด้านเนื้อเรื่อง ผู้กำกับ เสือ-ยรรยง คุรุอังกูร ได้หยิบยกเอาการทำธุรกิจยอดฮิตของคนรุ่นยุคใหม่อย่างธุรกิจ StartUp มานำเสนอได้อย่างน่าสนใจ ทำให้ผู้ที่ไม่เข้าใจในธุรกิจนี้เข้าใจโครงสร้างพื้นฐาน แม้หนังไม่ได้เจาะลึกไปในทุกขั้นตอน แต่ก็สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่สนใจธุรกิจชนิดนี้ได้เป็นอย่างดี แม้ตัวหนังจะยาวแต่ก็ดำเนินเรื่องได้ดี และเข้าใจง่าย ถึงจะมีบางช่วงที่ดูเนือง ๆ ไปบ้าง แต่แต่โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีเยี่ยม

ด้านนักแสดง ผู้กำกับกล้าที่จะให้นักแสดงหน้าใหม่แบบยกชุด ไม่ว่าจะเป็น ณัฏฐ์ กิจจริต , จิงจิง วริศรา ยู , ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์ , ทู สิราษฎร์ อินทรโชติ , เติร์ท-ธนาภพ อยู่วิจิตร และ หรั่ง-อภิวิชญ์ เรียร์ดอน ต้องบอกเลยแต่ละคนมีฝีไม้ลายมือในการแสดงไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะแต่ละคนได้นำเสนอคาแรคเตอร์ออกมาได้อย่างชัดเจนและสมจริงมาก ๆ

และส่วนของ พัศชนันท์ เจียจิรโชติ หรือ อร BNK48 ที่หลาย ๆ คนคิดว่าผู้กำกับดึงเธอมาแสดงในเรื่องนี้ เพื่อหวังจะดึงเหล่าโอตะเข้ามาดูหนังเรื่องนี้ บอกได้เลยว่าคิดผิด! เพราะสาวน้อยคนนี้ได้พิสูจน์ให้ผู้ชมได้เห็นถึงความสามารถในการแสดงของเธอแล้ว ถึงในช่วงต้นของเรื่องการแสดงของน้องอรจะดูไม่กลมกลืนกับนักแสดงคนอื่น ๆ ดูขาด ๆเกิน ๆ แต่พอผ่านไปเกือบครึ่งเรื่องเราจะได้เห็นความพัฒนาของเธอได้อย่างชัดเจน จนทำให้เราอินไปกับตัวละครที่เธอเล่นและกลมกลืนกับตัวละครตัวอื่น ๆ และเชื่อว่าผู้ชมจะต้องโดนน้องอรตกผ่านหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน!! app war ดูได้ที่ไหน

สรุป

App War แอปชนแอป เป็นหนังที่ให้แง่คิด โดยใช้การเล่าเรื่องของวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ อาจจะไม่ได้สวยงามเหมือนวิ่งเล่นในทุ่งหญ้าลาแวนเดอร์ แต่กลับงดงามชวนติดตาม และควรค่าต่อการรับชม

หนังทำให้เราได้ทั้งความสนุกในการติดตามการแข่งเพื่อเอาชนะ ความน่ารักสดใสของนักศึกษาฝึกงานที่ได้บทไปก็ไม่น้อย ความฮาตึงของนักแสดงจอมขโมยซีนที่ไม่เคยถูกพูดถึงออกสื่อ รวมทั้งนักแสดงรับเชิญตัวอีกสองสามตัวที่ต่างก็เป็นหน้าตาคุ้น ๆ ทั้งนั้น

ระหว่างทางของการเติบโต วัยรุ่นย่อมต้องเผชิญกับบาดเจ็บ ความผิดพลาด การเรียนรู้ การให้อภัย ความเป็นเพื่อน ทุกอย่างมันถูกพูดถึงอยู่ในหนังที่ดูสนุก เพลิดเพลิน และได้แง่คิดอะไรหลาย ๆ อย่าง กลายเป็นหนังไทยที่น่าจับตามองว่าจะคว้ารางวัลไหนได้บ้างในปีนี้

หนังหยิบเอาคำพูดของชายผู้เป็นเจ้าของเงินก้อนใหญ่มาใช้เล่าเรื่องด้วย คำพูดที่ดูลอย ๆ ในช่วงต้นของหนัง แต่ก็ยังถูกเล่าถึงในหลาย ๆ ช่วงของหนัง จุดเริ่มต้นของแอป จุดเริ่มของความสัมพันธ์ จุดสตาร์ตของทุกสิ่งในเรื่อง ผู้กำกับก็เช่นกัน ผลงานที่ค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ กับหนังที่เรื่องของวัยรุ่นได้น่าสนใจ แม้ว่ามันจะค่อนข้างเน้นกลุ่มเด็กในกรุงเทพฯ มากอยู่สักหน่อยก็ตาม

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *